XEM CLIP:

Gia đình của anh Nguyễn Viết Niêm (56 tuổi) cùng vợ là chị Phan Thị Đào (51 tuổi), trú thôn Hồng Mỹ, xã Xuân Mỹ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh đang rơi vào tận cùng khổ đau, khi anh Niêm vừa phát hiện ra mình bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối.

{keywords}
Hai đứa con sinh ra đều tật nguyền, bại não
{keywords}
Lau mặt cho con gái bại não, chị Đào lại khóc nhắc đến chồng bị ung thư

Chị Đào bất lực, bỏ bữa, không chịu ăn uống bởi thương chồng bạo bệnh. Rồi đây, một mình chị phải chăm nom lo lắng cho hai đứa con gần 30 tuổi đều tật nguyền, phải nằm một chỗ, vừa chăm sóc, lo chuyện học hành cho hai đứa con nuôi mà anh chị cưu mang từ lúc mới sinh, đến nay đã bước vào lớp 1.

Lấy khăn lau mặt cho con, cô con gái im lặng, nhìn mẹ vô hồn. Cả hai đứa con dứt ruột đẻ ra đều teo tay, chân bị liệt không đi lại được, không có khả năng nhận biết. Đứa con đầu là Nguyễn Văn Cảnh năm nay 28 tuổi, con gái Nguyễn Thị Hiên 24 tuổi sống ngơ ngác, phụ thuộc hoàn toàn vào mẹ.

{keywords}
Người mẹ bất lực liên tục khóc vì nghịch cảnh

“Hai đứa con chưa từng một lần gọi được tiếng mẹ ơi'. Vợ chồng tôi đã đưa con đi vái tứ phương, chạy chữa khắp nơi nhưng đều bất lực. Tiền của đội nón ra đi nhưng bệnh của con không tiến triển, chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt, vệ sinh cho hai đứa đều do vợ chồng tôi thay nhau làm”, chị Đào nấc nghẹn.

Sau hơn 22 năm dốc hết của cải chạy chữa cho con mà bệnh tình không đỡ, trong cơn cùng quẫn, anh chị nhận được thông tin có hai đứa trẻ sơ sinh bị cha mẹ bỏ rơi.

{keywords}
Hai đứa con anh chị cưu mang, bên giường bệnh nghe bố dặn dò

Với tấm lòng nhân ái yêu trẻ, vợ chồng chị Đào bàn nhau nhận hai đứa con về cưu mang, nuôi nấng, đặt tên là Nguyễn Văn M. (2013) và Nguyễn Bảo Tr. (SN 2013). Chút hi vọng lóe lên khi cả hai đứa con anh chị nhận nuôi đều khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Nay cả M. và Tr. đã bước vào lớp 1.

"Hai đứa con nuôi còn nhỏ dại quá..."

Nào ngờ bất hạnh nối tiếp bất hạnh, sáng 26 Tết Canh Tý, anh trai của anh Niêm qua đời do ung thư thực quản. Anh Niêm thay mặt họ hàng, đứng ra cáng đáng, khâm liệm, lo ma chay cho anh trai.

Trong lúc lo hậu sự thì anh Niêm lên cơn đau bụng dữ dội, vã mồ hôi, được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ bảo ở lại nhập viện nhưng anh xin về lo xong hậu sự cho anh trai rồi quay trở lại viện.

{keywords}
Anh Niêm không đành lòng vì hai đứa con nuôi còn thơ dại mà anh không thể tiếp tục cùng chúng đi nốt quãng đời còn lại. Anh sợ mắc tội với con...

Mồng 6 Tết, anh Niêm đau bụng, nôn thốc, được người nhà đưa ra đến bệnh viện Ba Lan (Nghệ An) thăm khám rồi chuyển tuyến ra Bệnh viện K trung ương.

Bác sĩ ở đây cho biết, anh Niêm bị ung thư dạ dày, cần khoản tiền lớn để cứu chữa. Con số quá lớn vượt ngoài khả năng, người thân đành đưa anh về nhà, chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất.

Nằm trên giường bệnh với khuôn mặt hốc hác, trắng bợt, anh Niêm buồn rầu nói: “Cơn đau đứt ruột nhưng tôi cam chịu. Giờ tôi chỉ lo cho 4 đứa con, hai đứa tật nguyền thì biết trước số phận rồi nhưng còn hai đứa con nuôi còn thơ dại quá. Tôi lỡ nhận chúng về nuôi nhưng không làm tròn bổn phận, để chúng mà đi như thế này là tôi mang tội lớn với con”.

{keywords}
4 đứa con của anh chị rất cần sự giúp đỡ

Kể từ ngày chồng từ viện K trở về nhà, chị Đào như hóa điên, luôn gào khóc, bỏ bữa không chịu ăn uống gì. Cầm chiếc khăn lên vệ sinh cho hai đứa con tật nguyền, chị Đào lại khóc rưng rức, mắt đỏ hoe.

Chị tâm sự: “Ông trời quá bất công với gia đình tôi. Hai đứa con tôi dứt ruột sinh ra nhưng chúng phải nằm một chỗ không thể đi lại được, nay nhận thêm hai đứa con về nuôi thì chồng tôi lại bạo bệnh. Nhìn anh quằn quại với cơn đau mà tôi rát lòng, rát ruột. Trụ cột của gia đình là chồng tôi lại nằm một chỗ sắp chết, thì tôi xoay xở như thế nào với 4 đứa con đây”.

Hoàn cảnh của gia đình anh chị Niêm Đào và 4 đứa con đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng thảo thơm, để động viên anh chị trước nghịch cảnh đầy trở trêu.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Phan Thị Đào, trú thôn Hồng Mỹ, xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. SĐT: 0392804579

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.026 (chị Phan Thị Đào)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436. 

Thiện Lương  

Nhà bán, các con bại não, đôi vợ chồng ý định quyên sinh

Nhà bán, các con bại não, đôi vợ chồng ý định quyên sinh

Đau lòng trước việc ngôi nhà đang ở sắp phải bán đi, hai đứa con bại não ngơ ngác gào khóc, chị Xý đã nghĩ đến chuyện quyên sinh để chấm dứt những ngày tháng tận cùng đau khổ.