Hiện nay dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Từ ngày 27/1/2021, nước ta đã bùng phát một đợt lây lan Covid-19 trong cộng đồng mới sau 55 ngày chỉ phải tập trung đối phó với các ca bệnh từ nước ngoài. Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 6h ngày 06/02, Việt Nam có tổng cộng 1087 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó có 394 ca mắc mới.

Hải Dương là vùng tâm dịch lớn nhất, chiếm tới 277 ca bệnh. Cho đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hải Dương có hơn 20.000 người cách ly tập trung vì Covid-19. Số mẫu xét nghiệm phải thực hiện hàng ngày lên tới 15.000. Để có thể khoanh vùng và dập dịch trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, Hải Dương cần sự trợ giúp rất lớn, càng sớm càng tốt. 

Người dân vùng dịch như Hải Dương vừa phải phòng chống dịch, vừa phải đảm bảo duy trì cuộc sống hàng ngày, rất khó khăn, vất vả cho cả người dân lẫn lực lượng chống dịch của chính quyền. Ngày 31/01, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hải Dương đã đưa ra lời kêu gọi người dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 bằng cả vật chất và tinh thần, nhất là trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết.

Chung tay cùng tâm dịch Hải Dương phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua đã có nhiều đơn vị, các nhà hảo tâm ủng hộ các vật tư y tế. Với mong muốn góp phần trong công cuộc chống dịch Covid-19, Shark Nguyễn Thanh Việt – Chủ tịch HĐQT, TGĐ Intracom, Chủ tịch HĐTV công ty Tổ hợp Y tế Phương Đông quyết định quyên góp 1 tỉ đồng để tỉnh Hải Dương mua sắm vật tư và trang thiết bị y tế thiết yếu chống dịch.

{keywords}
Bệnh viện Đa khoa Phương Đông của shark Nguyễn Thanh Việt trao tặng
tấm chắn giọt bắn & khẩu trang y tế ủng hộ người dân vùng dịch Đà Nẵng, Quảng
Nam hồi tháng 8/2020

Vào tháng 8 năm 2020 khi Đà Nẵng, Quảng Nam là tâm dịch, đơn vị này cũng đã ủng hộ 10.000 mũ chắn giọt bắn, 300.000 khẩu trang cho các em bé sinh ra trong vùng tâm dịch Đà Nẵng, Quảng Nam.

Nhận thức rõ nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong đơn vị y tế, bệnh viện Đa khoa Phương Đông cũng đã nhanh chóng thắt chặt quy trình thăm khám và chữa bệnh: 100% khách hàng khi đến viện phải qua phòng khám phân luồng người bệnh và thực hiện: Đo thân nhiệt; Sát khuẩn tay; Mang khẩu trang; Làm tờ khai y tế theo hướng dẫn của cán bộ chuyên môn; Mỗi người bệnh chỉ được 1 người nhà ở lại trông nom và phải gửi lại giấy tờ tùy thân tại lễ tân. Phân luồng chặt chẽ, sàng lọc 100% khách hàng và cán bộ nhân viên tại khu vực tiếp cận, khu cách ly tách biệt hoàn toàn với tòa nhà chính. Tăng cường vệ sinh khử khuẩn bệnh viện, hướng dẫn khách hàng giữ vệ sinh cá nhân… Bố trí dung dịch sát khuẩn tay nhanh tại nhiều nơi trong bệnh viện để khách hàng, người bệnh thuận tiện sử dụng. Khu vực rửa tay rộng rãi, sạch sẽ, đủ nước sạch và xà phòng.

Ngoài ra, thường xuyên tổ chức diễn tập, kiểm tra và giám sát tại các khoa phòng, tăng cường truyền thông phòng chống dịch để đảm bảo bệnh viện luôn là môi trường an toàn cho khách hàng và cán bộ công nhân viên.

 PV