- Mới 7 tuổi, bé Hồng Mai phải chứng kiến cảnh tượng cả mẹ và em trai mình ra đi ngay trước mắt. Trong tâm trí đứa trẻ non tơ này, tấm thảm kịch ấy bao giờ mới xóa nhòa.

Mới đây, người dân thôn Vĩnh An, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội vẫn chưa hết bàng hoàng, chua xót về sự ra đi đột ngột của chị Nguyễn Thị Cúc (SN 1979) và cháu Dương Tấn Lộc (SN 2013) vào ngày 17/8.

{keywords}
Ông Dương Văn Phiến kể lại sự việc

Ông Dương Văn Phiến, bố chồng chị Cúc nghẹn ngào cho biết: “Ngày 17/8, cháu Dương Tuấn Lộc (5 tuổi) theo mẹ ra khu chuồng lợn cho lợn ăn. Trong lúc mẹ vào chuồng lợn, cu cậu ra ao cạnh đó hái quả trứng cá ăn, không may ngã xuống ao.

Đứa chị thấy em ngã thì lấy cây khều nhưng không được nên chạy vào gọi mẹ. 

Nghe được tin mẹ nó không biết bơi nhưng vẫn lao thẳng xuống ao để cứu con. Thấy mẹ và em không mãi không lên, cháu Mai trên bờ sợ hãi kêu khóc. Khi hàng xóm chạy đến thì đã quá muộn”.

Ông Phiến kể tiếp, “Lúc đó, tôi gọi cháu Dương Văn Chế (SN 1977), chồng của cháu Cúc đang đi làm gạch về nhưng không dám nói chuyện vợ con đã mất vì chết đuối. Vậy mà về đến nơi, cháu như người mất hồn, ngã quỵ".

Từ ngày vợ con mất, anh Chế chẳng nói điều gì mà tối nào cũng chạy ra bờ ao ngồi đó rồi khóc. Có ai hỏi, anh chỉ lắc đầu trả lời đang ngắm cá. Nhưng trong ao cá chết hết rồi, ông Phiến nhìn con trai mà đau thắt ruột.

{keywords}
Nỗi đau mất mẹ của những đứa trẻ...

Ông Phiến cho hay, chị Cúc là vợ thứ hai của anh Chế, gia cảnh của hai vợ chồng vô cùng khó khăn. Trước đó, anh Chế đã có một đời vợ và sinh con đầu lòng được 6 tháng vì vợ bị lừa bán sang Trung Quốc. Sau 7 năm chờ đợi  không thấy vợ về, gia đình nhà ngoại thương con rể nên động viên anh đi bước nữa. Đến năm 2010, anh Chế mới lập gia đình và sinh thêm được 4 đứa.

"Gia đình chúng nó đã nghèo khó, lại bị lỡ kế hoạch liên tục sinh 4 con (2 trai, 2 gái) chỉ trong vòng 5 năm. Chính vì vậy dù hai vợ chồng rất chịu khó làm ăn nhưng cũng không thể cất được căn nhà tử tế. Hiện chúng nó đang ở nhờ trong căn nhà 10m2, cạnh khu chăn nuôi của anh cả đang công tác ở nơi khác”, ông Phiến cho biết.

{keywords}
Sau khi vợ con mất, anh Chế buồn bã không nói không rằng.

Nghĩ về tương lai của 4 đứa cháu mồ côi mẹ, ông Phiến chua xót, "Con dâu và cháu nội tôi mất rồi, 4 đứa chúng nó lúc nào cũng hỏi mẹ và em đi đâu, bao giờ về. Chiều nào các cháu cũng ra cổng đợi mẹ. Có những hôm trời mưa gió, có cháu hỏi "Mưa thế này mẹ và em có bị ướt không ông?", ruột tôi như đứt ra từng khúc".

Để tiện chăm sóc các cháu, vợ chồng ông Phiến đang ở riêng cũng dọn về gần. Ông bà đều có tuổi, sức khỏe kém nên không giúp được mấy. Trong khi bố đang thất thần ngày đêm vì thương vợ con, những đứa trẻ con lại đang cần lắm những bàn tay giúp đỡ.

Nhật Minh

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Ông nội Dương Văn Phiến, thôn Vĩnh An, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. SĐT 01653434562

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.243 (bố con anh Dương Văn Chế)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436


Bé gái nguy cơ bị cụt cả 2 chân vì ung thư xương

Bé gái nguy cơ bị cụt cả 2 chân vì ung thư xương

“Liệu con có phải cắt chân nữa không? Không còn chân nữa, làm sao con đi học được?” Những câu hỏi ngây thơ của đứa bé khiến người mẹ đau thắt lòng

Người đàn ông bị vỡ sọ não đón nhận 30 triệu đồng

Người đàn ông bị vỡ sọ não đón nhận 30 triệu đồng

PV báo VietNamNet đã đến trực tiếp trao số tiền gần 30 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Tiến và anh Nguyễn Quốc Việt, nhân vật trong bài viết "Chồng ngã giàn giáo vỡ sọ não, vợ bất lực cầu cứu”.

Xót xa cảnh bà ngoại chăm 2 cháu liệt giường sau vụ nổ ga

Xót xa cảnh bà ngoại chăm 2 cháu liệt giường sau vụ nổ ga

Sau vụ nổ ga bất ngờ, cả ba người trong một gia đình bỏng nặng, phải nhập viện cấp cứu. Đau xót thay, họ không còn tiền để chạy chữa, tính mạng có nguy cơ bị đe dọa.

Vừa mắc ung thư vừa mắc bệnh lạ, chàng thanh niên kêu cứu

Vừa mắc ung thư vừa mắc bệnh lạ, chàng thanh niên kêu cứu

Nếu như lần này chị về quê không vay được tiền, đồng nghĩa với việc cậu con trai phải về nhà trong tình trạng bệnh ngặt nghèo.