Thời gian qua, Báo VietNamNet đã kết nối, tiếp sức cho 4 nữ sinh ở Hà Tĩnh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt điểm cao nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các em vừa thông báo tin vui đã đỗ vào những trường Đại học mà mình mong muốn.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết về hoàn cảnh, nghị lực những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh, bạn đọc, nhà hảo tâm đã đồng hành, hỗ trợ các em về tinh thần lẫn vật chất, nhờ đó chặng đường đến giảng đường đại học của 4 thí sinh được gần hơn.

Nữ sinh Bạch Thị Lam (SN 2003, trú xóm 13, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê) vui mừng thông báo mình đỗ cả 4 nguyện vọng vào Đại học gồm NV1 Đại học luật Hà Nội; NV2 Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn; NV3 Học viện ngoại giao; NV4 Học viện ngân hàng.

“Dù đỗ cả 4 NV nhưng em chọn học NV1 vào Khoa luật kinh tế của Đại học Luật Hà Nội. Em rất vui và sẽ cố gắng học thật tốt”, Lam cho biết.

{keywords}
 Lam xúc động trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình

Nữ sinh Lam là nhân vật trong bài viết: “Nữ sinh mồ côi đạt hơn 29 điểm ở Hà Tĩnh mong được đến giảng đường”, được đăng trên Báo VietNamNet ngày 6/8/2021. Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, em đạt 28,5 điểm khối C (trong đó, Văn: 9,25 điểm; Lịch Sử; 9,5 điểm; Địa Lý đạt 9,75). Với 0,75 điểm ưu tiên, tổng điểm xét tuyển của Lam là 29,25 điểm.

Với số điểm này, Lam là Á khoa khối C của tỉnh Hà Tĩnh (Hà Tĩnh có 2 thí sinh đạt 28,75 điểm; 5 thí sinh đạt 28,5 điểm tổ hợp khối C). Hoàn cảnh của Lam khó khăn khi bố mất sớm, mẹ lại bị hỏng một mắt nên đường đến đại học của em gặp nhiều khó khăn.

{keywords}
Báo VietNamNet trao đợt 1 cho nữ sinh Bạch Thị Lam
{keywords}
Đợt 2 nữ sinh Lam đón nhận thêm hơn 27 triệu đồng từ bạn đọc Báo VietNamNet

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, Lam đón nhận được nhiều sự giúp đỡ. PV Báo VietNamNet đã trao 2 đợt cho nữ sinh này tổng số tiền gần 87 triệu đồng. Ngoài ra, Lam cho biết, đến nay gia đình em đã đón nhận được khoảng 330 triệu đồng tiền mặt.

Thí sinh thứ hai là  Nguyễn Thúy Hằng (SN 2003, học sinh lớp 12A6, Trường THPT Hương Khê, Hà Tĩnh). Nữ sinh này là nhân vật trong bài viết “Không có tiền đi học, nữ sinh đạt 28,75 điểm bật khóc nức nở” đăng tải trên Báo VietNamNet vào ngày 18/8.

Hằng có điểm khối C là 28,75 điểm (Văn 9,5; Lịch Sử: 9,25 và Địa Lý: 9,25 điểm. Cộng 0,75 điểm ưu tiên) và khối D 27,45 điểm (Anh 9,4 điểm; Toán 7,8 điểm và Văn 9,5 điểm. Cộng 0,75 điểm ưu tiên). Em trở thành thủ khoa khối C của Trường THPT Hương Khê trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay. Nhưng bố của Hẳng bị tai biến liệt giường, mẹ sức khỏe yếu.

{keywords}
Hằng xúc động chia sẻ với Báo VietNamNet về hoàn cảnh của gia đình em
{keywords}
Hằng đón nhận niềm vui từ bạn đọc Báo VietNamNet

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, Hằng cũng nhận được số tiền hơn 300 triệu đồng từ bạn đọc, nhà hảo tâm. Trong đó, PV phối hợp với chính quyền địa phương huyện Hương Khê trao gần 119 triệu đồng do bạn đọc gửi qua số tài khoản của Báo VietNamNet ủng hộ nữ sinh Hằng.

“Em đăng ký 7 nguyện vọng và đỗ cả 7, nhưng em đã chọn học NV1 Khoa luật kinh tế của Trường Đại học luật Hà Nội. Nhờ có Báo VietNamNet tiếp sức, gia đình em đã nhận được hơn 300 triệu đồng từ độc giả gửi ủng hộ. Số tiền này đối với gia đình em là quá lớn. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt. Em cảm ơn sự giúp đỡ của quý báo, của độc giả đã quan tâm, yêu thương, giúp đỡ em trong chặng đường vừa qua”, Hằng nói.

Thí sinh thứ 3 là Đinh Minh Trang (SN 2003, trú huyện Đức Thọ). Trang là nhân vật trong bài viết: “Nữ sinh nghèo đạt 28,5 điểm lo sợ không có tiền vào đại học” đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 14/8.

Sau khi Báo VietNamNet kết nối, bạn đọc đã gửi về ủng hộ Trang số tiền 43 triệu đồng. Ngoài ra, thông qua sự kết nối của Báo VietNamNet, ngân hàng SHB đã trao tặng em sổ tiết kiệm 30 triệu đồng.

{keywords}
Nữ sinh Đinh Minh Trang
{keywords}
Báo VietNamNet trao hơn 43 triệu đồng tiền độc giả gửi ủng hộ Trang
{keywords}
Báo VietNamNet kết nối với ngân hàng SHB, trao cho nữ sinh Trang sổ tiết kiệm 30 triệu đồng

Trang chia sẻ niềm vui khi biết tin mình vừa đỗ NV1 vào Đại học Y dược Huế, ngành bác sĩ đa khoa.

“Vừa rồi em đăng ký xét tuyển 10 nguyện vọng và đỗ 9 nguyện vọng. Trong đó em chọn học Trường đại học Y dược Huế, ngành bác sĩ đa khoa. Năm này ngành của em lấy 27,25 điểm nhưng em đạt 28,5 điểm. Em thật sự vui và hạnh phúc. Cảm ơn Báo VietNamNet, độc giả đã đồng hành cùng em trong thời gian qua. Vào giảng đường Đại học, em sẽ chăm chỉ học tập để sau này trở thành bác sĩ giỏi, làm được nhiều việc có ích cho xã hội”, Trang chia sẻ.

Thí sinh thứ 4 ở Hà Tĩnh được Báo VietNamNet tiếp sức là Đinh Thị Tình (SN 2003, học sinh lớp 12 A1, Trường THPT Trần Phú, huyện Đức Thọ). Tình là nhân vật trong bài viết: “Đạt hơn 28 điểm khối B, nữ sinh 'đẫm nước mắt' vì không có tiền đi học”, đăng trên VietNamNet ngày 31/07/2021.

{keywords}
Nữ sinh Đinh Thị Tình
{keywords}
Báo VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương trao tình cảm của độc giả tới nữ sinh Tình

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua em đạt 28,2 điểm tổ hợp khối B (Toán, Hóa, Sinh), nhưng ghế giảng đường dần xa với em vì gia đình quá nghèo. 

Sau khi Báo VietNamNet kêu gọi, kết nối, bạn đọc đã ủng hộ trực tiếp qua số tài khoản của báo 60.690.000 đồng.  Tình cho biết, đến nay bạn đọc, nhà hảo tâm cũng ủng hộ trực tiếp đến gia đình em. Gia đình nữ sinh Tình đã đón nhận hơn 300 triệu đồng từ bạn đọc sau khi Báo VietNamNet kết nối.

"Em vừa có kết quả trúng tuyển vào Trường Đại học Y Hà Nội, phân hiệu tại tỉnh Thanh Hóa. Em rất vui mừng và hứa sẽ cố gắng học tập tốt, trở thành bác sĩ giỏi, để đáp lại tình cảm của mọi người dành cho em", Tình chia sẻ.

Thiện Lương

Học viện Báo chí sẽ hỗ trợ học phí nếu nữ sinh nghèo đạt 28,75 điểm nhập học

Học viện Báo chí sẽ hỗ trợ học phí nếu nữ sinh nghèo đạt 28,75 điểm nhập học

Sau khi biết chuyện em Nguyễn Thúy Hằng (Hương Khê, Hà Tĩnh) dù gia cảnh nghèo khó, bố tai biến liệt giường nhưng thi đạt điểm cao qua bài viết trên VietNamNet, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết sẽ hỗ trợ học phí nếu em trúng tuyển, nhập học.