Bé 4 tháng tuổi phải thở máy duy trì sự sống

Đó là những lời chia sẻ đầy xót xa của người mẹ trẻ, chị Nguyễn Thị Thúy (SN1989, ở thôn 2 An Định, xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) có con trai là bé Nguyễn Mậu Gia Bảo 14 tháng tuổi. Bé Gia Bảo bị mắc căn bệnh nhược cơ nhưng không tìm ra nguyên nhân khiến bé cứ phải ngậm ống thở ngay từ lúc còn nhỏ.

{keywords}
Bé Gia Mắc căn bệnh nguy hiểm cần phải thở máy liên tục

Theo chị Thúy kể, khi còn trong bụng mẹ, Gia Bảo đã bị suy dinh dưỡng trong bào thai. Những ngày cuối thai kì, chị Thúy đi siêu âm, bác sĩ chẩn đoán cạn nước ối và cho mổ khẩn cấp. Khi sinh ra, Gia Bảo chỉ nặng chỉ 1,8kg nhưng lại rất nhanh nhẹn, không phải thở máy hay oxy gì.

Cả gia đình vô cùng hạnh phúc khi cậu con trai khỏe mạnh trở lại và được xuất viện về nhà sau ít ngày chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện. Những ngày đầu về nhà, Gia Bảo rất ngoan, ăn ngủ rất tốt. Thế nhưng đến 3,5 tháng thì Gia Bảo có biểu hiện khó thở, tím tái. Đưa con vào bệnh viện khám thì không ra bệnh gì, bác sĩ chỉ cho ít thuốc về uống.

Thấy con uống mãi không khỏi, tím tái, thở gấp nhiều hơn, vợ chồng chị Thúy gấp gáp đưa con lên bệnh viện tỉnh Thái Bình. Các bác sĩ cho biết con bị suy hô hấp và viêm phổi nặng. Gia Bảo phải thở máy để duy trì sự sống

{keywords}
Nếu không có máy hộ trợ sự sống của bé sẽ gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào

Nhiều lần bác sĩ cho cai máy thở không được, cả người và tay chân của con cứ yếu dần nên Gia Bảo được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, bé được theo dõi nhược cơ, các bác sĩ cũng cho làm hết các xét nghiệm nhưng cũng không thể phát hiện ra được cháu nhược cơ vì nguyên nhân gì.

Sau một thời gian điều trị, bé Gia Bảo được chuyển về tuyến tỉnh. Đến nay, Gia Bảo cũng đã nằm viện gần một năm trời. Cơ thể nhỏ bé chỉ 8kg của con vẫn quấn quanh mình những dây dợ và thở máy duy trì.

Bố làm quật quật ngày đêm kiếm tiền cứu con

Theo tìm hiểu được biết, gia cảnh nhà bé Gia Bảo ở quê cũng rất khó khăn. Anh Thịnh ( bố bé Gia Bảo) làm công nhân mỏ ở Quang Ninh. Mọi chi phí và thuốc thang cho bé Gia Bảo từ lúc phát hiện mắc bệnh đến giờ một mình anh xoay xở, lo toan.

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của bé Nguyễn Mậu Gia Bảo đang rất cần được bạn đọc giúp đỡ

Thương con mắc bạo bệnh tốn kém tiền của, anh Thịnh phải cật lực làm thêm tăng ca cả ngày lẫn đêm chỉ mong sao có đủ tiền cho con chữa bệnh. Còn chị Thúy  trước làm công nhân may. Từ ngày sinh Gia Bảo, chị phải nghỉ làm để theo con đi viện nên cũng không kiếm thêm được thu nhập nào khác.

Hiện hai vợ chồng chị vẫn chưa có nhà riêng, phải sống cùng với ông bà. Ông bà cũng đã tính đến chuyện thế chấp sổ đỏ để vay tiền ngân hàng cho Gia Bảo chữa bệnh.

Mặc dù, bé Gia Bảo được bảo hiểm hộ trợ nhưng chi phí phát sinh và tiền ăn uống xe cộ đi lại thì vô cùng tốn kém. Điều quan trọng nhất lúc này mà chị Thúy chia sẻ là gia đình muốn cho con về nhà điều trị cần phải có máy hộ trợ. Nhưng máy hộ trợ thì lại vô cùng đắt đỏ khiến gia đình bất lực.

 Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:  Chị Nguyễn Thị Thúy, ở thôn 2 An Định, xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. SDT :0328509109

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.418

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436