Hai anh em Tấn Minh – Tấn Thông là nhân vật trong bài viết “Con trai suy sụp do bệnh thận, mẹ nghèo bất lực cầu cứu” được đăng tải hồi tháng 5.

Cách đây 10 năm, khi con trai lớn phát hiện bị suy thận mãn giai đoạn cuối thì con trai thứ 2 của vợ chồng chị Lam cũng bị mắc hội chứng thận hư. Đau đớn, xót xa đến tột cùng, nhưng rồi vợ chồng chị vẫn động viên nhau cố gắng vượt qua, cùng 2 con chiến đấu với bệnh tật.

10 năm đằng đẵng, bệnh tình của Tấn Thông (21 tuổi) ngày càng nặng. Do hết tuổi nhi đồng, con được chuyển về bệnh viện dưới Củ Chi để chạy thận. Đôi chân của Tấn Thông ngày càng yếu, phải chống nạng hoặc có người nâng đỡ.

{keywords}
Anh em Tấn Minh - Tấn Thông nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc

Tấn Minh cũng từng vài lần rơi vào nguy hiểm. Bởi ngoài suy thận, cậu bé 14 tuổi còn mắc phải căn bệnh thalassemia (tan máu bẩm sinh) dẫn đến thiếu máu. Có những đợt nhập viện để điều trị, chi phí hàng chục triệu đồng.

Nhà có tới 2 đứa con mắc bệnh, chị Lam phải bỏ mọi công việc để đưa con trai nhỏ từ Tây Ninh lên Bệnh viện Nhi đồng 2 chạy thận, còn chồng chị đưa con lớn lên Bệnh viện Củ Chi cũng để chạy thận. Đồng lương giáo viên dạy thể dục của chồng chị chẳng thể cáng đáng nổi chi phí điều trị bệnh cho các con, cuộc sống ngày càng lâm vào kiệt quệ, nợ nần chồng chất.

Tháng 5, dịch Covid-19 quay trở lại. Biến thể Delta nguy hiểm khó lường khiến cho các bệnh viện phải siết chặt bằng cách yêu cầu bệnh nhân và người nhà phải làm xét nghiệm Covid-19, âm tính mới được vào.

Gia đình chị Lam chẳng còn lo nổi, nhưng lại chẳng nỡ bỏ rơi 2 đứa con trai tội nghiệp. Họ cầu cứu khắp nơi. Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, nhiều nhà hảo tâm đã đồng cảm, sẻ chia, động viên gia đình vượt qua khó khăn.

Trong 2 đợt đầu Báo VietNamNet đã trao lại số tiền 76.401.000 đồng để chị Lam đóng viện phí cho con. Tiếp đó, trong đợt 3, Báo VietNamNet đã chuyển số tiền 50.620.000 đồng vào tạm ứng viện phí cho bé Tấn Minh. Tổng số tiền gia đình được ủng hộ là 127.021.000 đồng.

Chị Lam xúc động đến bật khóc. Chị bày tỏ: “Đang trong lúc dịch bệnh, chúng tôi còn không biết phải làm sao xoay sở, may nhờ có quý Báo và các nhà hảo tâm thương xót. Chúng tôi biết ơn vô cùng”.

Khánh Hoà

Thất nghiệp do dịch bệnh, cha bất lực không lo được thuốc cho con gái suy thận

Thất nghiệp do dịch bệnh, cha bất lực không lo được thuốc cho con gái suy thận

Buổi sáng, trong phòng bệnh ồn ã, Như Ý vẫn ngủ li bì. Suốt thời gian dài, đêm nào con cũng khó ngủ, hễ cứ nằm xuống lại bị khó thở khiến cô bé có trí tuệ chỉ như đứa trẻ 3-4 tuổi sợ hãi, đành thức trắng xuyên đêm.