Đó là những lời tâm sự xúc động của em Lương Thị Kim, em gái anh Lương Văn Thanh, nhân vật trong bài viết: “Cha mẹ nghèo khẩn cầu xin giúp con trai được mổ u não gấp” khi nhận số tiền 36.463.568 đồng do bạn đọc ủng hộ, được báo VietNamNet chuyển khoản về tài khoản gia đình.

{keywords}
Lương Văn Thanh (quê Tuyên Quang) bị u não

Anh Thanh được biết đến có hoàn cảnh vô cùng éo le, từ nhỏ đã mắc bệnh động kinh, sức khoẻ yếu nhưng nhà lại quá nghèo, không có tiền chạy chữa.

Gia đình anh thuộc diện khó khăn trong xã. Quanh năm cuộc sống chỉ phụ thuộc vào làm nương rẫy, bữa đói bữa no. Nhà có 5 người anh chị em, trong đó tất cả đều đã lập gia đình ở riêng, chỉ còn Thanh sống cùng bố mẹ. Từ nhỏ, anh Thanh đã mắc bệnh động kinh, thường xuyên đối diện với hiểm nguy. Mặc dù vậy, anh vẫn cố gắng xuống Bắc Ninh làm công nhân, kiếm tiền phụ giúp cha mẹ.

Một hôm, khi đang làm việc thì anh bỗng nhiên bị ngất xỉu, đi khám phát hiện trong não có khối u ác tính.

Con trai mắc bạo bệnh khiến gia đình ông Hiền, bà Đẹp chới với. Vốn làm không đủ ăn, nay con trai gặp hiểm nguy, ông bà tìm đủ cách xoay sở cũng không có tiền cho con phẫu thuật. Chạy vạy khắp nơi, họ mới vay được 20 triệu đồng. Bản thân bà Đẹp bị bệnh tim nặng, không làm được gì, sức khoẻ yếu ớt. Cả nhà chỉ còn 3 sào ruộng cũng không bán được.

Trong lúc, gia đình rơi vào cảnh khó khăn nhất thì anh Thanh may mắn nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ bạn đọc Báo VietNamNet.

Hiện tại, anh vẫn đang nằm điều trị ở bệnh viện tỉnh. Bác sĩ nói vẫn chưa phẫu thuật được vì cần theo dõi, đánh giá thêm. Gia đình em vô cùng xúc động trước tấm lòng của mọi người", em Lương Thị Kim chia sẻ.

Phạm Bắc

Nước mắt lăn dài trong cơn hấp hối của người cha có con ung thư máu

Nước mắt lăn dài trong cơn hấp hối của người cha có con ung thư máu

Giây phút cuối đời, anh Nhị vẫn không thể yên tâm nhắm mắt khi cậu con trai 4 tuổi của mình vẫn đang chống chọi với bệnh ung thư máu ác tính. Nước mắt người cha lăn dài trên gò má tận lúc trái tim ngừng đập.