- Bao nhiêu tiền anh chị chắt chiu, dành dụm từ mồ hôi công sức của mình, đã đổ ra hết để chữa bệnh cho cậu con trai duy nhất. Số tiền đó mau chóng hết, nhưng căn bệnh quái ác vẫn còn dai dẳng. Số phận cậu bé sẽ ra sao, trong khi cha mẹ còn đang nợ nần chồng chất.

Cậu bé mắc “bệnh nhà giàu”

Bé Nguyễn Thế Dững (7 tuổi ở ấp Hưng Quế, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) bị bệnh bạch cầu dạng lympho (ung thư hệ tạo máu) đang rất cần sự trợ giúp để có tiền mua thuốc chữa bệnh.

Khi chúng tôi tới bệnh viện thăm bé Nguyễn Thế Dững, chị Loan người nhà cùng phòng với bé Dững nói: “Bé Dững đang cần tiền vào thuốc Leunase (một loại thuốc đặc trị đắt tiền ngoài danh mục bảo hiểm y tế) 4 triệu đồng một lọ. Mấy hôm nay, cha nó đang rầu rĩ than thở, không biết kiếm đâu ra tiền vô thuốc cho nó. Anh (PV) xem có cách nào giúp cho cháu được 1 toa thuốc thì tốt. Nghe nói một toa của nó những 6 lọ cơ đấy”.

{keywords}

Ánh mắt buồn của cậu bé có số phận trớ trêu.

Lúc đầu, Dững có dấu hiệu như đau chân, đau tay nhưng gia đình chủ quan, cho rằng do con nô đùa với các bạn nên bị như vậy. Khi bé kêu đau nhiều hơn, thậm chí đôi chân đã yếu, bố mẹ đưa em đến bệnh viện huyện thì lại chẩn đoán giãn xương do tuổi mới lớn.

Tuy nhiên, sau một tuần trở về nhà, hai chân bé Dững yếu dần và không thể đi được. Sau rất nhiều lần khám, bác sĩ làm nhiều xét nghiệm, lấy tủy đồ mới phát hiện căn bệnh bạch cầu dạng lympho. Từ khi phát hiện ra bệnh, bé đã được truyền nhiều đợt thuốc, sức khỏe đã khá hơn và đi lại được. Tuy nhiên, số tiền dành dụm của cha mẹ bé đã hết. Đến nay, họ khó có thể kiếm ra một khoản tiền lớn để tiếp tục duy trì sự sống cho con.

Cha làm cả tháng không nổi một lọ thuốc

Gia đình anh Nguyễn Thái Dũng và chị Nguyễn Thị Dung mới chỉ có một đứa con duy nhất, nên khi bé Dững chưa bệnh, anh chị cũng chắt chiu dành dụm được một khoản tiền nhỏ. Khi nghe tin con mắc căn bệnh hiểm ác, cần điều trị lâu dài, gia đình anh Dũng không khỏi bàng hoàng. Chút tiền tiết kiệm được anh chị đã dốc hết, chỉ hy vọng sao có thể cứu được con. Không những vậy, anh chị còn phải gõ cửa nhiều người thân, bạn bè vay mượn thêm.

Theo bác sĩ điều trị, bệnh của bé Dững mới chỉ thuyên giảm, vẫn cần phải được “đánh” 1-2 toa thuốc nữa may ra mới có thể chuyển qua giai đoạn duy trì.

Tuy nhiên, vợ chồng anh Dũng đang rất bế tắc vì không thể kiếm đâu ra khoản tiền hàng chục triệu đồng để lo cho con.

Chia sẻ với chúng tôi anh Dũng buồn rầu nói: “Chúng tôi biết thân phận làm thuê của mình, làm ăn bữa nay cũng nghĩ bữa mai. Vợ chồng tôi có một mình cháu, lúc làm được tích góp được chút đỉnh, khi cháu bệnh dốc hết ra cũng không đủ. Từ ngày cháu bệnh, hai mẹ con ở bệnh viện miết, thi thoảng cha cũng phải chăm phụ. Gia đình đuối dần từ đó rồi phải đi hỏi (vay tiền) tiền người ta để lo cho cháu. Tiền phụ hồ của tôi cả tháng cũng chưa đủ một lọ thuốc cho cháu, biết làm sao bây giờ”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Thái Dũng (ấp Hưng Quế, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0126 578 38922.

Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.306 (bé Nguyễn Thế Dững)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436