Bà Đoàn Thị Nương phát hiện mắc bệnh ung thư phổi vào cuối năm ngoái, sau khoảng thời gian dài đi khám nhưng không ra bệnh. Trong quá trình điều trị tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy, bà bị tràn dịch phổi, dịch ứ đọng quá nhiều dẫn đến thuốc không đạt được hiệu quả như mong đợi. Sau khi đã vô 8 toa thuốc hóa trị, bà Nương phải tạm ngưng để mổ đặt ống dẫn lưu.

Những năm này, một mình ông Hồ Văn Minh kề cận, chăm sóc vợ, bởi con cái của ông còn bận mưu sinh. Cuộc sống khó khăn, ông cũng chẳng thể trách móc. Để có tiền chữa bệnh cho vợ, ông Minh phải chạy vạy, mượn khắp người thân quen, về sau phải vay ngân hàng. Tổng số nợ lên tới hơn 200 triệu đồng.

{keywords}
Bà Đoàn Thị Nương được bạn đọc ủng hộ hơn 35 triệu đồng.

Khi bà Nương được chuyển sang Bệnh viện phúc hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, ông Minh chẳng còn đồng nào để lo cho vợ. Đôi mắt ông vô hồn, hi vọng tiêu tan.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng ông, Báo VietNamNet đã đăng tải bài viết "Đôi vợ chồng già gần cuối đời vẫn lo gánh nợ vì bệnh hiểm nghèo" nhằm kêu gọi những tấm lòng nhân ái tương trợ. Rất nhiều bạn đọc hảo tâm đã chia sẻ, giúp đỡ cho bà Nương số tiền 35.226.500 đồng để điều trị bệnh.

Mới đây, nhận được thông tin bà Nương bị nhiễm Covid-19, được chuyển vào khu điều trị bệnh nhân Covid-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy, Báo VietNamNet đã chuyển số tiền do bạn đọc ủng hộ vào tạm ứng viện phí cho bà. 

Ông Hồ Văn Minh vẫn chưa hết lo sợ, bởi vợ ông có bệnh nền nguy hiểm, lại mắc phải Covid-19. Ông thầm mong vợ mình bình an. Thông qua Báo VietNamNet, ông gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho gia đình ông trong lúc kiệt quệ. 

Khánh Hòa

Cậu bé bệnh thận tha thiết xin được về vì cha mẹ vay nợ quá nhiều

Cậu bé bệnh thận tha thiết xin được về vì cha mẹ vay nợ quá nhiều

Vừa mổ ruột thừa đã thêm bệnh thận, điều kiện gia đình khó khăn, mãi đến nửa năm sau, Tài mới được đưa vào TP.HCM để khám và chữa trị. Gần 1 năm chạy thận định kỳ, cha mẹ con phải vay mượn khắp nơi, nợ nần chồng chất.