Khi thấy chúng tôi có vẻ bất ngờ khi biết tuổi của Phát, bà Huỳnh Thị Phượng chỉ cười buồn. Căn bệnh suy thận khiến cháu ngoại của bà cứ giữ mãi thân hình của một đứa trẻ 6 tuổi suốt 7 năm nay. 

Phát là đứa trẻ dễ mến, hiểu chuyện nhưng số phận lại kém may mắn. Hơn 1 tuổi, cha mẹ ly hôn, con ở với ông bà ngoại, tuổi thơ thiếu vắng tình thương của cả cha lẫn mẹ.

{keywords}
Cậu bé đã sống trong hình hài đứa trẻ 6 tuổi suốt 7 năm nay.

Lên 6 tuổi, Phát mắc phải hội chứng thận hư. Cơ thể yếu ớt chẳng đáp ứng thuốc, chẳng bao lâu thì bệnh tình tiến triển thành suy thận mãn, rồi suy thận mãn giai đoạn cuối. Từ những lần chạy thận đầu tiên, đến nay, mỗi tuần, con phải chạy thận 3-4 lần.

Gần đây, Phát bị suy tim, cơ thể gần như kiệt quệ. Mới vừa rồi, do sức khỏe yếu, con phải nhập viện để bác sĩ theo dõi. 

"Hồi trước Tết, chưa được Báo VietNamNet đăng bài giúp đỡ, cuộc sống của 2 bà cháu ở nhà trọ chật vật lắm. Mặc dù có một số nhà hảo tâm có giúp đỡ hằng tháng, nhưng số tiền không nhiều, đứa nhỏ không được chăm sóc đầy đủ. Tôi tranh thủ đi rửa bát thuê cũng chẳng được là bao.

Sau khi hoàn cảnh của chúng tôi được nhiều người biết đến, không chỉ những nhà từ thiện ở trong nước mà còn có cả ở nước ngoài cũng gửi về giúp đỡ viện phí và mua thuốc ngoài. Hai bà cháu mới thoải mái hơn được chút.

Tôi biết bệnh của cháu mình giờ khó rồi, nhưng được đến lúc nào hay lúc ấy, chỉ mong đứa nhỏ có thể vui vẻ ở quãng đời còn lại", bà Phượng nghẹn ngào.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (phải) và cán bộ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 2 (trái) trao hơn 176 triệu đồng cho bà Phượng.

Cũng nhờ bài viết "Bà ngoại rửa bát thuê xin giúp cháu suy thận, suy tim vơi đau đớn", nhiều tấm lòng nhân ái đã yêu thương, chia sẻ và ủng hộ thông qua tài khoản của Báo VietNamNet cho bé Phát số tiền 176.848.111 đồng. 

Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại Bệnh viện Nhi đồng 2, trao toàn bộ số tiền cho bà Phượng để đóng tạm ứng viện phí cho Phát.

Người bà tóc bạc không giấu được xúc động. Thông qua Báo VietNamNet, bà gửi lời cảm ơn chân thành tới quý bạn đọc đã thương và giúp đỡ cho đứa trẻ tội nghiệp.

Khánh Hòa

Con trai chết đuối, con gái suy thận, mẹ nghèo tuyệt vọng cầu cứu

Con trai chết đuối, con gái suy thận, mẹ nghèo tuyệt vọng cầu cứu

Người mẹ dân tộc M’nông như chết lặng khi hay tin con gái út mắc phải căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối. Nỗi đau mất con trai vẫn còn đó, chị sợ hãi vì bản thân bất lực trước sự yếu ớt đau đớn của con.