Trò chơi con trẻ xát muối trái tim mẹ

Bây giờ tớ sẽ trở thành bác sĩ. Cậu đưa tay đây để tớ truyền hoá chất nào. Truyền xong rồi. Để tới lấy máu cho cậu kiểm tra. 

A! Cậu bị thiếu máu rồi nhé! Giờ cậu đã bị tụt bạch cầu, tớ sẽ tiêm mũi kích cho cậu tăng bạch cầu”.

Đó là những lời nói của cháu Lê Văn Gia Huy (8 tuổi, quê Phú Thọ) khi đang chơi trò tiêm truyền với một bệnh nhi khác cùng phòng điều trị. 

{keywords}
Bé Lê Văn Gia Huy 8 tuổi bị u não thất

Thật đau xót khi trò chơi đó cứ diễn ra hàng ngày giữa những cháu bé đầu trọc lốc. Nhìn cảnh Huy cứ vô tư đóng vai bác sĩ tiêm truyền, mẹ cháu là chị Vũ Mai Hương chẳng tài nào kìm nổi nước mắt. 

Chị lặng lẽ quan sát những điều nhỏ nhất từ con. Bất giác, chị thấy chạnh lòng. Đáng ra, con chị giờ này đang tuổi đi học. Con phải được chơi những trò chơi ngây thơ nhất. Ấy vậy mà giờ đây, những chai hoá chất, những lần kích cầu đau đớn, những chiếc kim truyền bỗng chốc biến thành người bạn “thân thiết” với con.

Chỉ cách đây 1 năm, cháu Huy còn được cắp sách tới trường bên bạn bè. Sau một cơn đau kèm theo những lần bị nôn vào buổi sáng thức dậy, căn bệnh u não thất ập đến. Huy bắt đầu làm quen với bệnh viện K Tân Triều thay vì trường học. Điều mà chẳng một người làm cha mẹ nào nghĩ tới.

Những ngày đầu Gia Huy còn đau đớn, kêu ca, khóc lóc. Trải qua 2 lần phẫu thuật cùng đầy rẫy những đợt truyền hoá chất, những cơn đau đã trở nên quen dần. Thế nên, để giải khuây giữa lúc truyền thuốc, cháu chơi trò tiêm truyền để giết thời gian. 

Bà nội, bà ngoại cùng mắc ung thư xin đổi mạng cho cháu 

Trái ngược với những sự vô tư của con trẻ, gia đình Huy đã bắt đầu những tháng ngày u ám nhất dành cho bố mẹ, ông bà. Ngày bác sĩ thông báo bệnh tình của Huy, ông bà nội thức cả đêm khóc vì quá thương cháu. 

Bà nội vốn mắc bệnh ung thư vú nhiều năm nay. Bà từng trải qua quá nhiều đợt hoá trị nên hiểu được những nỗi khủng khiếp qua từng phác đồ điều trị thế nào. Càng nghĩ, nước mắt bà không ngừng chảy hàng đêm mỗi lần tưởng tượng ra những cảnh cháu nội mình chịu sự dày vò của từng chai hoá chất, những lần tiêm, kích cầu. 

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của bé Lê Văn Gia Huy đang rất cần được bạn đọc giúp đỡ

Còn bà ngoại cháu Huy đã bị ung thư cổ tử cung suốt 7 năm trời, giờ lại mắc thêm chứng trầm cảm. Huy sống gần bà từ nhỏ nên với bà ngoại, Huy là đứa cháu đặc biệt yêu thương.

Những lúc bình tâm lại, bà bật khóc nức nở rồi ao ước đánh đổi mạng sống cho đứa cháu bé bỏng. Hình ảnh cháu lớn lên mỗi ngày, từng bữa ăn, giấc ngủ đều đến tay bà khiến bà đau khổ, không chịu đưng được khi nghĩ đến bệnh tình của cháu. Thậm chí, căn bệnh ung thư cổ tử cung đang di căn nhưng bà ngoại vẫn xin về cắt thuốc nam để dành tiền cho cháu điều trị. 

Giữa cơn gia biến, gia đình cháu Huy buộc lòng phải cầm cố căn nhà đang ở lấy 450 triệu đồng. Số tiền đó đã vơi hơn một nửa vào chi phí chữa trị cho Huy. Do căn bệnh u não thất diễn biến phức tạp nên hầu hết phác đồ điều trị phải sử dụng thuốc dịch vụ. 

Đến thời điểm hiện tại, gia đình cháu Huy đứng trước nguy cơ mất đi ngôi nhà duy nhất. Nhưng điều đau đớn hơn, tính mạng Huy còn có nguy cơ vuột khỏi tầm tay ông bà, cha mẹ.

Phạm Bắc


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Vũ Mai Hương, Ở  tổ 37B, khu 3, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, Phú Thọ. SDT  085 2301662. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.027 (bé Lê Văn Gia Huy)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số

Cha tật nguyền bất lực tìm kiếm hy vọng cứu con ung thư

Cha tật nguyền bất lực tìm kiếm hy vọng cứu con ung thư

 Người đàn ông nhỏ bé, bước thấp bước cao vượt qua dòng người đông đúc trong hành lang bệnh viện hướng về phía con trai. Khóe mắt nhăn nheo lúc nào cũng chực chờ rơi nước mắt vì lo lắng cho đứa con bất hạnh.