Nguyễn Quốc Thanh là con thứ hai trong một gia đình nghèo có 3 con ở Tây Ninh. Từ lúc còn chưa có nhận thức, Thanh đã cùng chị và em trai lon ton theo mẹ đi bán vé số. Thu nhập ít ỏi từ tiền bán vé số, cùng với lương phụ hồ bấp bênh của cha chắt chiu lắm mới đủ sống.

Nghèo khổ khiến 3 chị em Thanh chẳng được học hành, chỉ có thể chăm chỉ làm việc để kiếm sống. Thanh hiền lành, hiếu thảo, tiền đi làm mướn em đều dành dụm để gửi về cho cha mẹ xây nhà. Nhưng rồi 3 năm trước, Thanh gặp tai nạn nghiêm trọng, gia đình phải bán vội căn nhà được 70 triệu đồng để lấy tiền cứu con.

Sau khi khỏe lại, Thanh lại tiếp tục đi làm mướn, nhưng lần này, sức khỏe em yếu, gần như chẳng còn dư dả được đồng nào để gửi về cho cha mẹ.

{keywords}
Em Nguyễn Quốc Thanh đã được bạn đọc ủng hộ hơn 37 triệu đồng để đóng viện phí.

Mấy năm nay, mẹ em mắc bệnh tiểu đường, xương khớp dần co rút, hồi đầu năm còn bị một đợt tai biến khiến việc đi lại khó khăn. Dù vẫn tập tễnh đi bán vé số nhưng thu nhập vô cùng ít ỏi. Cha Thanh trước đây làm phụ hồ. Do phải vác nặng quá lâu, xương cột sống bị tật, bác sĩ không cho làm công việc nặng nhọc nữa.

Không còn ai có thể gánh vác nổi viện phí hàng trăm triệu đồng, cơ hội của Thanh trở nên mong manh. Thương cho hoàn cảnh của chàng trai hiếu thảo, phòng công tác xã hội Bệnh viện Phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp đã liên hệ đến Báo VietNamNet nhờ viết bài kêu gọi tiền viện phí cho em.

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang phức tạp, nhưng vẫn có rất nhiều tấm lòng thương xót, ủng hộ cho em số tiền 37.123.110 đồng. Thông qua Báo VietNamNet, chị Nguyễn Thị Tường Vy, chị gái của Thanh gửi lời cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình lúc khó khăn.

Khánh Hòa

Tiếng "ú ớ" xin cứu mạng của đứa trẻ mắc bệnh u não

Tiếng "ú ớ" xin cứu mạng của đứa trẻ mắc bệnh u não

Ngồi tựa vào lòng mẹ, bé Thuận Thắng nói chẳng thành lời. Trong tình cảnh của con, những tiếng ú ớ giống như lời khẩn cầu, thiết tha mong được giữ được mạng sống.