Chị Sương chính là nhân vật trong bài viết: Cha bỏ đi, mẹ bệnh tật, con thơ sợ cảnh mồ côi. Khi chị phát hiện mình bị ung thư vú, chồng đã bỏ đi không nói một tiếng, chị cứ ở nhà chờ trong vô vọng. Đến lúc biết được sự thật chị chỉ biết ôm con mà khóc. 

Căn bệnh lấy đi của chị sức khỏe, thời gian, đẩy mẹ con chị rơi vào cảnh bế tắc. Chị phải chuyển nhà đến nơi ở chật hẹp hơn để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, mọi khó khăn vẫn bủa vây. Chị không thể đi làm đồng nghĩa với việc không có tiền chữa bệnh, thậm chí tiền ăn uống sinh hoạt cũng không có.  

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên trái) trao quà cho chị Sương.

Cứ nghĩ đến đứa con, chị Nguyễn Thị Sương lại nghĩ nhất định phải đi làm kiếm tiền để mẹ con còn có cơm ăn hàng ngày. Nhưng bởi hay phải nghỉ nên xin làm công nhân hay phụ quán ăn với chị dường như không khả thi. 

Trong lần đón con về, ngồi nghỉ mệt giữa đường, chị gặp một người bán vé số mời mua. Trong đầu chị chợt lóe lên ý tưởng. Vậy là chị bắt đầu lân la tìm hiểu, dò hỏi cách lấy vé đi bán ra sao.

Biết rằng số vốn không cần lớn, chỉ cần chăm chỉ đi bộ là có thể kiếm được tiền. Ngay hôm sau, chị tìm đến đại lý. Ban đầu, chị chỉ dám lấy 50 tờ vì sợ sức khỏe không cho phép chị đi nhiều. 

{keywords}
Dù bị bệnh nhưng chị Sương vẫn gắng gượng bán vé số mưu sinh.

Lần này gặp lại chúng tôi, chị Sương vui mừng chia sẻ: “Tôi còn bệnh nhưng vẫn phải cố gắng từng ngày. Mình còn phải lo cho con nữa nên mệt làm ít, khỏe làm nhiều. Ngày nào đi bán vé số có tiền là tôi vui lắm dù dăm chục hay một trăm lúc này là rất quý. Mà có hôm tôi được 220 ngàn lận. Tôi về khoe với con, hôm nay mẹ được mạnh thường quân thấy khổ mua giúp 30 tờ vé số. Đồng tiền mình làm ra dù ít dù nhiều cảm thấy vui lắm”. 

Thông qua báo VietNamNet, bạn đọc đã ủng hộ mẹ con chị số tiền 16.200.000 đồng, được chúng tôi trao tận tay đến chị Sương. Trước mắt, hai mẹ con chị vẫn còn vô vàn khó khăn. Hy vọng ngoài sự cố gắng của bản thân, chị Sương sẽ vẫn được bạn đọc hỗ trợ thêm. 

Đức Toàn  

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Sương, ở trọ tại 41/45 đường số 2, KP9 đường Gò Xoài, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân; SĐT 0972 969 130

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.267 (chị Nguyễn Thị Sương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436