Vừa qua, đại diện báo VietNamNet đã đến Bệnh viện 103, trao số tiền 30.544.700 đồng của bạn đọc giúp đỡ em Trần Ngọc Minh (23 tuổi ở khu Ân Xá, thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), nhân vật trong bài viết : “Bị suy thận, nam thanh niên đau khổ vì chưa kịp phụng dưỡng cha mẹ”.

Từ một cậu thanh niên khỏe mạnh, bình thường, bỗng nhiên căn bệnh hiểm nghèo đến với Minh khiến em suy sụp hoàn toàn. Nhìn các bạn ngày đến giảng đường, còn mình đứng trước ranh giới sinh tử, Minh không còn hy vọng gì ở cuộc sống.

Được biết, Minh phát hiện bệnh từ ngày 10/3/2021, khi lên cơn sốt, đau đầu liên miên, tê bì chân tay rồi sưng lên như bị phù, phải nhờ các bạn đưa đến Bệnh viện E thăm khám.

Lúc đầu, các bác sĩ chẩn đoán Minh bị suy thận giai đoạn 4, nghi ngờ cấp tính. Là người dân quê chân chất, ít tìm hiểu về bệnh tật, cô Tuyết cùng chồng khăn gói lên Hà Nội chăm con, cũng chưa hình dung ra những nguy hiểm rình rập phía trước.

2 tuần đầu tiên là khoảng thời gian đầy đau đớn đối với Minh. Em phải trải qua đến 10 lần lọc máu liên tục. Qua quá trình điều trị, các bác sĩ đánh giá lại, chứng suy thận của em không phải do cấp tính mà là mãn tính. Do đó, để hồi phục cơ thể một phần như trước đây, giải pháp duy nhất là tiến hành ghép thận, nhưng chi phí sẽ rơi vào khoảng từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng.

Con mắc bạo bệnh nguy hiểm tính mạng nhưng gia đình lại vô cùng khó khăn. Ở quê, bố mẹ Minh quanh năm chỉ trông chờ vào vài sào lúa nước và tiền công đi làm thuê. Thu nhập cũng chỉ đủ cho con học đại học. Họ đối diện với nguy cơ mất con khi gia cảnh khốn đốn, không thể xoay sở ra tiền.

{keywords}
Số tiền 30.544.700 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đã được Báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình

Sau khi hoàn cảnh của em Trần Ngọc Minh được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều độc giả trong và ngoài nước đã bày tỏ sự quan tâm. Theo chia sẻ của gia đình, ngoài số tiền nhận trên, nhiều bạn đọc cũng ủng hộ trực tiếp.

Em Trần Ngọc Minh gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, báo VietNamNet đã giúp đỡ gia đình trong thời gian qua. “Lúc này em không biết lấy gì để đền đáp tấm chân tình của mọi người đã dành cho em. Nhờ mọi người giúp đỡ mà em có thêm điều kiện để trang trải các chi phí điều trị, giúp em kéo dài sự sống", Minh nói.

Bé Lương Bảo Quốc bị ung thư hạch được ủng hộ gần 90 triệu đồng

Bé Lương Bảo Quốc bị ung thư hạch được ủng hộ gần 90 triệu đồng

"Nhờ có bạn đọc báo VietNamNet giúp đỡ, cháu Quốc có thêm động lực và điều kiện tiếp tục ra bệnh viện điều trị. Gia đình thật sự biết ơn mọi người rất nhiều”.