Mới đây, Báo VietNamNet phối hợp với Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đến thôn Đại Lợi, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh trao 43 triệu đồng và một sổ tiết kiệm của Ngân hàng SHB cho nữ sinh Đinh Thị Minh Trang.

Trang là nhân vật trong bài viết: “Nữ sinh nghèo đạt 28,5 điểm lo sợ không có tiền vào đại học” đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 14/8.

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay, em Đinh Thị Minh Trang (SN 2003) đạt số điểm 27.55 khối B (Toán 8,8 điểm, Hoá 9 điểm và Sinh 9,75 điểm). Cộng thêm 0.5 điểm ưu tiên, em được 28.05 điểm. 

{keywords}
Phóng viên VietNamNet trao 43 triệu đồng tới nữ sinh Đinh Thị Minh Trang

Minh Trang đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường Đại học Y dược Huế, nguyện vọng 2 là Trường Đại học Y dược Thái Bình. Thế nhưng, đường đến giảng đường đại học của Trang đang ngày càng xa bởi hoàn cảnh của em quá khó khăn. 

Chị Nguyễn Thị Sang (41 tuổi) - mẹ của Trang trở thành góa phụ lúc mới 33 tuổi. Cách đây 8 năm, bố của Trang là anh Đinh Sỹ Huế (SN 1971) qua đời do căn bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối.

{keywords}
Báo VietNamNet phối hợp trao sổ tiết kiệm 30 triệu đồng của Ngân hàng SHB cho nữ sinh Trang

Kể từ đó đến nay, bốn mẹ con nương tựa vào nhau để sống. Một mình chị Sang đi phụ hồ kiếm sống, nuôi 3 chị em ăn học lớn khôn. Dù vừa đạt số điểm khá cao nhưng Trang lo sợ không có tiền học đại học bởi sức khỏe mẹ ngày một yếu dần.

Sau khi bài viết được đăng tải trên Báo VietNamNet, nữ sinh Trang đón nhận nhiều tình cảm của độc giả. Qua báo VietNamNet, em được ủng hộ 43 triệu đồng. Đồng thời, Ngân hàng SHB đã hỗ trợ, trao sổ tiết kiệm 30 triệu đồng cho Minh Trang, để em có hành trang vào đại học vững vàng hơn.

{keywords}
Nữ sinh Trang cùng mẹ 

Đón nhận tiền ủng hộ của độc giả, của ngân hàng SHB, Trang xúc động cho biết: “Dù trong khó khăn, vất vả, thiếu thốn tình cảm của bố nhưng thời gian qua em luôn nỗ lực vì mẹ, làm gương cho hai em nhỏ. Thật may sau khi có kết quả thi, Báo VietNamNet đã kết nối, giúp đỡ để nhiều người biết đến hoàn cảnh của gia đình em. Em thật sự vui mừng và cảm động, em xin được cảm ơn Báo VietNamNet đã tiếp sức cho gia đình em trong thời gian vừa qua.

Thông qua Báo VietNamNet, em xin được tri ân, cảm tạ tấm lòng của độc giả đã nâng đỡ cho em trên hành trình phía trước. Em hứa ở giảng đường đại học, sẽ cố gắng học tập tốt để không lại tình cảm của mọi người”.

Thiện Lương

Nữ sinh nghèo đạt 28,5 điểm lo sợ không có tiền vào Đại học

Nữ sinh nghèo đạt 28,5 điểm lo sợ không có tiền vào Đại học

Bởi hoàn cảnh khó khăn, cha của Trang đã bị bệnh ung thư cướp mất. Giờ đây, cũng vì cái nghèo, dù điểm thi đạt 28.05 nhưng cánh cổng trường Đại học vẫn là giấc mơ xa vời đối với em.