Vừa qua, PV VietNamNet đã đến bệnh viện Việt Đức thăm và trao số tiền 20.360.000 đồng, tấm lòng bạn đọc gửi tặng đến em Trương Hoàng Ngọc (SN 1996) - nhân vật trong bài viết “Mẹ bán trà đá kiếm đồng lẻ cứu con suy thận”.

Đang từ một cô bé khỏe mạnh bình thường, năm học lớp 7, cơ thể của Ngọc bắt đầu phù nề. Một lần, Ngọc ngồi học trong lớp tự nhiên ngất lịm, phải nhờ cô giáo và các bạn đưa về nhà. Đi khám ở bệnh viện tỉnh, cha mẹ ngỡ ngàng khi biết con mình được chẩn đoán suy thận.

Và từ đó, cuộc sống của em gắn liền với bệnh viện. Hàng tuần em đều phải vào viện từ 2-3 lần để lọc máu, chạy thận để duy trì sự sống. Thương con gái, hằng ngày chị Trần Thị Kim gồng mình bươn chải kiếm từng đồng tiền lẻ bằng nghề bán đá dành dụm cho con chạy thận.

Sau khi hoàn cảnh của em Trương Hoàng Ngọc được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều độc giả trong và ngoài nước đã bày tỏ sự quan tâm. Nhiều mạnh thường quân đã đến tận bệnh viện để thăm hỏi và động viên em

{keywords}
Đại điện Báo VietNamNet trao số tiền 20.360.000 đồng đến tận tay gia đình em Trương Hoàng Ngọc

Đón nhận món quà của bạn đọc gửi tặng, em Ngọc gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, báo VietNamNet đã giúp đỡ em trong thời gian qua. “Lúc này em không biết lấy gì để đền đáp tấm chân tình của mọi người đã dành cho em. Nhờ mọi người giúp đỡ mà em có thêm điều kiện để trang trải các chi phí điều trị, giúp em kéo dài sự sống", Ngọc nói.

Phạm Bắc