Trần Tuấn Kiệt là nhân vật trong bài viết "Sợ mẹ không có tiền mua quan tài, cậu bé cầu xin được cứu", do Báo VietNamNet đăng tải.

Tuấn Kiệt năm nay 13 tuổi, được phát hiện căn bệnh ung thư máu cách đây khoảng một năm. Trong suốt chặng được chống chọi với bệnh tật, con đã phải chịu cả nỗi đau thể xác lẫn tinh thần.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (trái) trao số tiền hơn 23 triệu đồng cho mẹ bé Tuấn Kiệt.

Những toa thuốc hóa trị gây nhiều tác dụng phụ khiến cơ thể con suy sụp, mệt mỏi. Lở loét miệng nên ăn ngủ không ngon, nhưng con luôn cố gắng kiên cường, lạc quan. Bởi hiểu hoàn cảnh gia đình mình khó khăn, con chưa từng có ý đòi hỏi hay xin mẹ con những đồ chơi, món ăn ngon như một vài bạn khác. 

Lúc nào, Kiệt cũng lo lắng mẹ sẽ phải vay thêm tiền để chữa bệnh cho mình. Bởi nhà con chẳng còn gì đáng giá để cầm cố. Khoản nợ vay mượn ngân hàng bằng sổ đỏ của ngoại còn chưa biết lúc nào mới trả được.

Khoảng thời gian gần đây, chị Trang đã chẳng còn khả năng để kiếm tiền lo cho con. Tuấn Kiệt rất sợ mình sẽ chết. Cậu bé ngây thơ sợ phải xa mẹ, lại càng lo lắng vì mẹ còn chẳng có đủ tiền mà lo quan tài cho mình.

Ngày nào cũng chứng kiến sự bất hạnh của con trai, chị Trang cầu cứu tấm lòng thơm thảo của những người xa lạ. 

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, nhiều bạn đọc hảo tâm đã san sẻ, ủng hộ cho Tuấn Kiệt số tiền 23.185.000 đồng. 

Thông qua Báo VietNamNet, chị Trang gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà hảo tâm đã thương và giúp con trai chị. Mặc dù không phải số tiền lớn nhưng đã giúp cho con có thêm cơ hội điều trị căn bệnh hiểm nghèo.

Khánh Hòa

Xót thương mẹ nghèo có con trai liệt giường co quắp, con gái chỉ biết lết chân

Xót thương mẹ nghèo có con trai liệt giường co quắp, con gái chỉ biết lết chân

Minh Phi nằm ngủ khó nhọc trên giường bệnh, tay chân của con co quắp, bành ra như một chú ếch. Muốn đổi tư thế nằm, con cũng phải dựa vào mẹ. Còn em gái con dù bệnh nhẹ hơn nhưng đã 4 tuổi vẫn không thể đứng.

"Nhìn mẹ khóc, em muốn tìm cái chết cho cha mẹ đỡ khổ"

"Nhìn mẹ khóc, em muốn tìm cái chết cho cha mẹ đỡ khổ"

Mái tóc rụng lưa thưa, nụ cười tươi thay thế bằng nét mệt mỏi. Từng là tấm gương sáng trong học tập được nhà trường khen thưởng, giờ đây Quỳnh có nguy cơ phải gác lại ước mơ của mình để chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo