- Chị từng khóc rất nhiều và nuôi hy vọng con sớm lành bệnh trở về nhà. Chuỗi ngày khó khăn dồn dập, gia đình đuối sức, chị đã mong đến sự giúp đỡ của cộng đồng.

Bé Nguyễn Lê Nam Khoa (10 tuổi ở ấp Bình An B, thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) mắc phải căn bệnh quái ác - bệnh bạch cầu tỷ cấp (ung thư máu). 

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao phần quà bạn đọc gửi tặng bé Khoa.

Chị Thanh Tuyền, mẹ bé không thể kìm được nước mắt mỗi khi chứng kiến con quằn quại, đau đớn trên giường bệnh, để rồi sau đó lại lau nước mắt, tự nhủ phải vượt qua. Cả gia đình dồn hết sức lực, tìm mọi cách để lo cho bé Khoa được tốt nhất. Đối với căn bệnh quái ác này, sức khỏe của bé bất ổn, thiếu máu liên miên nên nhiều lúc rất yếu. 

Mỗi đợt cho con truyền thuốc, nhìn hóa đơn toa thuốc ngoài danh mục mà chị choáng váng. Số tiền đó quá lớn so với khả năng gia đình chị kiếm được. Chỗ nào vay được thì cũng vay rồi, giờ không còn ai có thể hỏi được nữa.

Sự quan tâm, chia sẻ của bạn đọc Báo VietNamNet chính là động lực để gia đình chị Tuyền cố gắng chăm lo cho bé Khoa. Khi bài báo Mẹ gạt nước mắt thương con đau đớn vì ung thư máu được đăng tải, nhiều bạn đọc đã liên hệ qua báo để giúp đỡ. Số tiền bạn đọc ủng hộ qua báo là 14.574.750 đồng được chúng tôi trực tiếp trao đến chị.

“Gia đình chúng tôi rất biết ơn các mạnh thường quân. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, tôi sẽ dùng số tiền này để tiếp tục chạy chữa cho cháu", chị nói.

Đức Toàn