Phạm Đình Phước là chàng trai 18 tuổi trong bài viết "Con trai hiếu thảo gặp tai nạn, cha mẹ nghèo khóc ròng vì viện phí", đăng trên VietNamNet ngày 5/12/2021.

Phước không may gặp tai nạn vào giữa tháng 11 dẫn đến gãy nhiều xương, trong đó nặng nhất là gãy xương cột sống, gãy dập nát xương chân trái. Chàng trai trẻ phải trải qua nhiều ca phẫu thuật nhưng vẫn chẳng thể nào cứu vãn được việc bị liệt nửa thân dưới, chân trái của em cũng bị cắt cụt đến sát đầu gối.

{keywords}
Em Phạm Đình Phước đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp.

Sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy khoảng nửa tháng, em được chuyển qua Bệnh viện Phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp để tiếp tục theo dõi, chữa trị. Cũng tại đây, 2 chị em Phước được phát hiện dương tính với Covid-19 và may mắn được chữa trị khỏi. 

Khó khăn lớn nhất của gia đình em là khoản viện phí khổng lồ kể từ ngày em gặp nạn. Chú Phú, cha của Phước cho biết, gia đình đã phải vay mượn hơn 200 triệu đồng nhưng vẫn không đủ để lo cứu chữa cho con trai. Họ cũng chẳng còn cách nào để xoay sở được tiền bạc. 

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được đăng tải trên VietNamNet, rất nhiều bạn đọc hảo tâm đã thương và san sẻ tấm lòng để hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn. Trước đó, để có tiền đóng tạm ứng viện phí cho Phước, Báo VietNamNet đã trao đợt 1 với số tiền 23.950.500 đồng. Vừa qua, Báo đã đóng tiếp đợt 2 với số tiền 25.045.000 đồng vào viện phí cho em. 

Phạm Thị Cành (23 tuổi), chị gái của Phước, là người duy nhất đi vào bệnh viện chăm em từ những ngày đầu cho biết, Phước đã trải qua nhiều đợt phẫu thuật, nhưng em vẫn bị sốt liên tục. Bác sĩ dự kiến sẽ chuyển Phước quay lại Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm khám chuyên sâu để đưa ra phương án điều trị phù hợp.

"Sắp tới, trận chiến của 2 chị em em chắc còn dài lắm", Cành tâm sự.

Em cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các quý nhà hảo tâm đã thương và giúp đỡ cho gia đình em trong lúc khó khăn cùng đường. 

Khánh Hòa

Nước mắt cụ ông bán vé số bị suy đa tạng

Nước mắt cụ ông bán vé số bị suy đa tạng

Cụ ông nằm trên giường bệnh, cơ thể gầy hom hem, lọt thỏm trong bộ quần áo bệnh nhân. Đôi mắt cụ vô hồn, nhìn đăm đăm lên trần nhà như một người khờ. Vậy mà nghe con gái thổn thức, nước mắt cụ lặng lẽ tuôn trào.