Chúng tôi trở lại Viện bỏng Quốc gia để thăm em Gìang Mí Dính, nhân vật trong bài viết Bị bỏng điện cao thế, nam sinh lớp 6 rất cần được giúp đỡ. Trải qua nhiều đợt phẫu thuật ghép da, giành giật sự sống khắc nghiệt, em Dính đã vượt qua ải tử thần.

Trước đó, Giàng Mí Dính (sinh năm 2007, điểm Đề Sâu, xóm Há Súng, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) trèo lên cột điện bắt tổ chim bị điện cao thế phóng điện dẫn tới bỏng nặng vùng chân, tính mạng gặp nguy hiểm.

Bố mẹ đều là người dân tộc thiểu số, quanh năm chỉ quanh quẩn với mảnh vườn trồng ngô, cuộc sống khó khăn. Bố bé là anh Giàng Vả Sò (SN 1983) không được nhanh nhẹn, cũng không biết tiếng Kinh. Vì thế khi đưa Dính xuống Hà Nội, nhà trường đã cử thầy giáo đi cùng để giúp đỡ bố con anh.

{keywords}
Em Giàng Mí Dính bị bỏng điện cao thế

Cảm thương trước hoàn cảnh của bố con anh Sò, các bác sĩ trong Khoa bỏng trẻ em đã tạo điều kiện hết mức giúp đỡ bé Dính. Người nhà chăm sóc bệnh nhân cùng phòng Dính cũng giúp suất cơm, chiếc bánh.

Để có tiền lo cho Dính điều trị bỏng, ngoài những chi phí được bảo hiểm hỗ trợ, các thầy cô giáo của trường trung học Pả Vi đã chung tay hỗ trợ gia đình một phần. Thế nhưng khả năng của các thầy cô cũng hạn chế mà liệu trình điều trị của Dính còn kéo dài.

Ngay sau khi hoàn cảnh của bé Dính được đăng tải trên báo VietNamNet, đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước đã rơi nước mắt, xót thương em. Có nhiều nhà hảo tâm trực tiếp đến bệnh viện nhằm hỗ trợ nóng cho Dính. Một số bạn đọc cũng tìm đến Tòa soạn Báo VietNamNet ủng hộ em. Tất cả đều mong muốn đóng góp chút ít để em Dính có điều kiện điều trị tốt nhất, kịp thời được chữa trị.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (giữa) trao tiền cho gia đình bé Dính

Ngày 19/5, đại diện báo VietNamNet đã đến bệnh viện trao số tiền 21.566.500 đồng đến tận tay gia đình Dính. Cầm số tiền trên tay, tuy anh Sò không nói được tiếng Kinh nhưng với ánh mắt rưng ưng xúc động, chúng tôi cũng hiểu được anh muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người.

Bác sĩ khoa Nhi - Viện Bỏng Quốc gia cho biết: “Em Dính vừa được chuyển xuống Khoa phẫu thuật thẩm mĩ cách đây vài ngày. Sức khỏe và những vết bỏng nặng của bé đang trong quá trình hồi phục dần. Tuy nhiên, phần chân của bé bị tổn thương nặng nhất cho nên phục hồi sẽ dài hơn".

Phạm Bắc

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Do bố bé không biết tiếng Kinh nên bạn đọc có thể gọi cho thầy Vừ Thanh Tý; ‭SĐT 0869113993‬ hoặc thăm bé tại phòng 317 Khoa bỏng trẻ em Viện Bỏng Quốc gia Hà Nội.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.087 (Bé Giàng Mí Dính)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436