Trước đó, hoàn cảnh của cụ Trần Thị Tua (83 tuổi) và con gái là chị Trịnh Thị Veo (56 tuổi) ở thôn Hùng Trì, xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm (Hưng Yên) khiến nhiều bạn đọc xúc động.

Ngoài 80 tuổi, sức khỏe cụ Tua đã suy yếu, đôi tay, đôi chân gầy rộc chỉ còn da bọc xương. Vậy mà bất kể nắng mưa, hằng ngày cụ vẫn gắng gượng chăm sóc người con gái mắc bệnh sỏi mật.

{keywords}
Bạn đọc giúp đỡ cụ Trần Thị Tua số tiền 6.300.000 đồng

Năm chị Veo lên 9 tuổi thì bố qua đời vì bạo bệnh. Hai mẹ con rau cháo nương tựa lẫn nhau. Mọi chi tiêu sinh hoạt trong gia đình chỉ trông vào khoản trợ cấp người cao tuổi 270.000 đồng/tháng của cụ Tua.

Cách đây không lâu, chị Veo bỗng nhiên đổ bệnh phải nằm liệt giường suốt 2 tháng. Thuốc thang mãi mà tình trạng cứ ngày một nặng. Đến lúc tưởng không trụ nổi nữa, hàng xóm láng giềng giúp cụ một tay đưa chị đi bệnh viện cấp cứu.

Hiện tại, tình trạng chức năng cơ thể của chị Veo rất kém, tiểu cầu giảm, nguy cơ xuất huyết cao nên để đảm bảo an toàn trước khi mổ, chị cần đáp ứng đủ các chỉ số an toàn.

Đón nhận những tấm lòng thơm thảo của bạn đọc báo VietNamNet, cụ Tua run run xúc động: “Nhiều nhà hảo tâm đã đến tận nhà để động viên, chia sẻ, cụ thấy mình được an ủi rất nhiều. Cụ rất biết ơn và ghi nhớ những tấm lòng của mọi người đã ra tay giúp đỡ”.

Phạm Bắc

Xót xa mẹ già 83 tuổi vẫn còng lưng chăm con bị sỏi mật

Xót xa mẹ già 83 tuổi vẫn còng lưng chăm con bị sỏi mật

Khuôn mặt khô héo, chân tay run rẩy, ở tuổi 83, thay vì được nghỉ ngơi thì hàng ngày, cụ Tua vẫn cặm cụi chăm sóc con gái bị sỏi mật đang nằm cấp cứu trong bệnh viện.