Cảm thông trước hoàn cảnh của em Đào Thị Thanh Hà ở thôn Phương Nam, xã Đông Hải, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh, nhiều bạn đọc báo VietNamNet đã giúp em có thêm điều kiện chữa bệnh. Do dịch bệnh, Báo VietNamNet đã làm thủ tục chuyển số tiền 40.900.000 đồng đến tài khoản gia đình.

Đào Thị Thanh Hà phát hiện mắc bệnh tan máu bẩm sinh. Hàng tháng, em phải đi truyền máu định kỳ để duy trì sự sống. Tuổi thơ của cô bé bị ám ảnh căn bệnh máu ác tính. Mặc dù vậy, đứa trẻ đó vẫn khát khao “con chữ”, phấn đấu 4 năm liền đạt học sinh giỏi. Cho đến năm lớp 5, Thanh Hà tiếp tục mắc phải bệnh u nguyên bào thần kinh, một loại ung thư ác tính hàng đầu ở trẻ em.

Suốt 7 năm qua, mẹ con chị Hằng phải sống trong cơn “ác mộng”, rơi không biết bao nước mắt và tủi nhục. Khó khăn chồng chất khi trong đợt dịch bệnh, cả hai vợ chồng chị phải nghỉ làm. Không có thu nhập, con gái phải uống thuộc điều trị đều hằng tháng khiến gia đình lâm vào cảnh cùng cực.

Sau khi bài viết: “Cả nhà phải cách ly, bé gái ung thư cần giúp đỡ để có tiền tái khám” được báo VietNamNet đăng tải, có nhiều bạn đọc bày tỏ sự quan tâm đến hoàn cảnh của Hà.

{keywords}
Số tiền 40.900.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc đã được báo VietNamNet chuyển khoản về gia đình

Qua Báo VietNamNet, chị Hằng gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm trong và ngoài nước thời gian qua đã hết lòng yêu thương, giúp đỡ gia đình chị.

"Trong những ngày khó khăn như thế này, chúng tôi không biết cách nào để cứu con, dịch bệnh, vợ chồng phải nghỉ việc ở nhà nên không có tiền cho cháu đi viện. Nhờ có mọi người mà cháu có cơ hội tiếp tục chữa bệnh. Gia đình tôi không bao giờ quên được ân tình này", chị nghẹn ngào nói.

Phạm Bắc

Bé Nguyễn Văn Lộc mồ côi mẹ được bạn đọc giúp đỡ gần 30 triệu đông

Bé Nguyễn Văn Lộc mồ côi mẹ được bạn đọc giúp đỡ gần 30 triệu đông

Vừa chào đời, Lộc đã phải xa mẹ vì căn bệnh hiểm nghèo. Tròn 3 tháng tuổi, đứa trẻ tội nghiệp ấy vĩnh viễn không còn được hưởng hơi ấm từ người mẹ khốn khổ của mình.