Vừa qua, Báo VietNamNet đã chuyển số tiền 90.867.700 đồng tới số tài khoản chị Võ Ngọc Diệu Hiền, mẹ của bé Giang Phú Thịnh ở tổ 8, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Đây là tấm lòng của bạn đọc Báo VietNamNet giúp đỡ bé Thịnh có thêm điều kiện chữa bệnh.

{keywords}
Số tiền 90.867.700 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo đã được báo VietNamNet chuyển tới tài khoản gia đình cháu Giang Phú Thịnh

Nhắc đến hoàn cảnh éo le của gia đình chị Hiền, ai cũng xót xa, thương cảm. Sinh con trai được ít ngày thì phát hiện con mắc bệnh teo mật bẩm sinh. Theo các bác sĩ giải thích, nếu con được phẫu thuật khi ở tháng thứ 3, nối ruột với gan thẳng với nhau thì cơ hội hội trở lại phát triển như những đứa trẻ bình thường sẽ cao hơn.

Nén đau khổ, chị Hiền quyết định chuyển con sang Bệnh viện Xanh Pôn tiến hành phẫu thuật Kasai. Ngày 8/7/2021, Thịnh trải qua ca mổ đầy phức tạp nhưng cũng chỉ để kéo dài thời gian. Lúc này đây, gan của con đã bị xơ quá nặng, ghép gan là biện pháp duy nhất để giữ được tính mạng.

Tuy có phương pháp chữa trị nhưng con đường tìm đến sự sống của Thịnh vẫn còn quá đỗi xa vời, bởi, chi phí cho ca mổ ghép gan dự kiến rất lớn.

Vừa không làm ra tiền, đặc biệt thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó khăn của gia đình càng nhân lên gấp bội. Chị Hiền đã phải vay mượn khắp nơi số tiền hơn 100 triệu đồng để trang trải chi phi điều trị cho con.

Sau khi hoàn cảnh của cháu Giang Phú Thịnh được báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều giúp đỡ từ bạn đọc. Số tiền 90.867.700 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo giúp đỡ Thịnh đã được báo VietNamNet chuyển tới tài khoản của gia đình.

Chia sẻ với PV qua điện thoại, chị Võ Ngọc Diệu Hiền cho biết, hiện tại Thịnh được về nhà điều trị bằng thuốc và đợi lịch thăm khám lại. Nếu như đủ điều kiện sức khỏe và các yếu tố cần thiết, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật gan.

Dù có bán nhà vợ chồng tôi cũng phải lo cứu tính mạng con. Con là tất cả, không bao giờ buông xuôi được anh ạ. Gia đình xin cảm ơn báo VietNamNet cùng các tấm lòng hảo tâm đã chung tay giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn. Ân tình này vợ chồng tôi nhớ suốt đời”, chị Hiền chia sẻ.

Phạm Bắc

Trao hơn 30 triệu đồng đến anh Bàn Văn Tú bị vỡ mạch máu não

Trao hơn 30 triệu đồng đến anh Bàn Văn Tú bị vỡ mạch máu não

Cảm thương trước hoàn cảnh gia đình anh Bàn Văn Tú, bạn đọc Báo VietNamNet đã chung tay giúp đỡ số tiền gần 30 triệu đồng.