Vừa qua, Báo VietNamNet đã trao số tiền 22.190.000 đồng do bạn đọc ủng hộ đến em Lô Tuấn Anh, nhân vật trong bài viết “Hy vọng cuối cùng của gia đình nghèo có con trai hiếu thảo gặp tai nạn”. Hoàn cảnh Tuấn Anh hết sức thương tâm.

Chỉ vì gia cảnh quá khó khăn, dù thi đỗ Đại học Vinh và Đại học Quốc gia Hà Nội nhưng chàng thanh niên 20 tuổi đành chọn học trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc, chuyên ngành sửa chữa ô tô, mong sớm phụ giúp cha mẹ phần nào.

{keywords}
Em Lô Tuấn Anh được bạn đọc giúp đỡ số tiền 22.190.000 đồng

Ngoài thời gian trên trường, Tuấn Anh ngày đi dạy Karatedo, tối làm thêm tại nhà hàng trên đường Lê Mao (TP. Vinh) để phụ giúp bố mẹ. Em cũng nuôi mơ ước dành dụm tiền để sau khi tốt nghiệp, đi làm lấy kinh nghiệm rồi sẽ tự mở xưởng riêng của mình.

Ngày 18/8/2020, trên đường từ nhà xuống trường học, xe máy do Tuấn Anh điều khiển va chạm với một chiếc container, dẫn đến em bị ngã dập vỡ hết sọ trán, nứt xương bướm, máu chảy ồ ạt từ mắt, mũi tai.

Dẫu cho Bệnh viện Ba Lan - Vinh trả về song cha mẹ vẫn nuôi hy vọng, đưa con ra Bệnh viện E Hà Nội cấp cứu. Thời điểm chuyển tới bệnh viện E, chỉ số sinh tồn của em rất thấp. Các bác sĩ đã phải nỗ lực rất nhiều để giữ được tính mạng cho Tuấn Anh.

Không ngờ, sau Tết Âm lịch, em bắt đầu yếu dần. Vì dịch bệnh không thể ra Hà Nội, gia đình đưa em quay trở lại Bệnh viện Ba Lan để lắp lại hộp sọ nhân tạo. Ca mổ không thành công, từ đó đến nay, Tuấn Anh chỉ có thể ngồi một chỗ trên xe lăn, mọi sinh hoạt phụ thuộc hoàn toàn vào người khác.

Chi phí điều trị đến nay hết gần 600 triệu đồng. Do gia đình em làm nông nên số tiền đó đa số đều phải đi vay. Thời điểm hiện tại, vì hết sạch tiền, em không thể tiếp tục điều trị được nữa. Cuộc sống của chàng thanh niên hiếu thảo giờ đây chỉ gói gọn trên chiếc xe lăn.Trong khi đó, các bác sĩ cho biết, bệnh tình của Tuấn Anh phải điều trị thêm ít nhất 1 năm nữa mới có cơ may phục hồi.

Đúng vào thời điểm gia đình không còn chút tiền nào để đưa em đi viện, bạn đọc báo VietNamNet đã kịp thời giúp đỡ gia đình. Bố mẹ của Tuấn Anh xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới sự quan tâm của nhà hảo tâm. Số tiền này sẽ được gia đình em tiếp tục sử dụng vào việc điều trị trong thời gian tới.

Phạm Bắc

Mẹ hiếm muộn đau đớn khi phát hiện con mắc bệnh hiểm nghèo

Mẹ hiếm muộn đau đớn khi phát hiện con mắc bệnh hiểm nghèo

Hành trình có con của chị Thuý hết sức gian nan khi phải chạy chữa hiếm muộn nhiều năm, thậm chí còn suýt mất mạng lúc mang thai. Thế nhưng hạnh phúc của người mẹ quá đỗi ngắn ngủi khi chị phát hiện con trai mình mắc bệnh hiểm nghèo.