Cơ thể vẫn suy nhược trầm trọng sau một thời gian dài điều trị bệnh ung thư vú lẫn viêm gan B, chị Bùi Thị Dư (42 tuổi, ở xóm Tằm Bát, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình) không giấu nổi sự xúc động nghẹn ngào sau khi đón nhận tình cảm của bạn đọc báo VietNamNet. Chị là nhân vật chính trong bài viết: “Mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, con gái lớn buộc lòng bỏ học”.

{keywords}
Số tiền 18.538.400 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ chị Dư đã được báo VietNamNet chuyển đến gia đình

Có thể nói, cuộc đời của chị Dư chìm sâu trong nỗi bất hạnh. Cuộc hôn nhân không mấy tốt đẹp khi người chồng đang thụ án tù khiến mẹ con chị rơi vào cảnh túng quẫn, một mình chị gánh vác toàn bộ kinh tế gia đình. Trong khi đó, các con của chị vẫn ở trong độ tuổi đi học.

Cũng chính bởi thế, chị Dư gần như không quan tâm đến sức khoẻ của bản thân. Năm 2019, chị cảm thấy nhói vùng ngực, mặc dù vậy cũng không dám đi khám. Mãi đến tháng 5/2020, ngực chị sưng to bất thường, có khối u lộ rõ. Chị phải nhờ em trai là Bùi Văn Chửng đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình. Các bác sĩ kết luận chị mắc bệnh ung thư vú giai đoạn khá muộn, cần phải điều trị hoá chất lâu dài.

Nhận tin căn bệnh hiểm nghèo đến với mình, chị Dư đau đớn khóc nghẹn. Trong tâm trí người phụ nữ khốn khổ, điều khiến chị lo nhất là các con sẽ sống ra sao. 

Có lúc nghĩ quẩn, chị Dư nghĩ đến việc từ bỏ điều trị để cho các con bớt đi những gánh nặng. Tuy nhiên, được người em trai động viên, chị tiếp tục hành trình đi tìm sự sống cho bản thân mình.

Dẫu vậy, trở ngại về chi phí khiến chị không thể đến các bệnh viện tuyến Trung ương chữa bệnh. Chị đành nhập viện Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình điều trị. Thương cảm trước hoàn cảnh của chị, các bác sĩ tại đây đã tìm mọi cách hạn chế thấp nhất những chi phí thuốc men cho bệnh nhân.

Ngoài ra, chị Dư còn có bệnh nền viêm gan B nên việc điều trị rất khó khăn. Thêm chi phí thuốc ngoài danh mục bảo hiểm khoảng gần 1 triệu đồng/tháng nằm ngoài khả năng lo liệu khiến chị chới với.

Không có mẹ bên cạnh, trong nhà không còn ai làm ra kinh tế, con gái lớn chị Dư là cháu Bùi Thị Lý phải bỏ học để ở nhà trồng trọt, chăm sóc em trai. Tương lai hai đứa trẻ trở nên hết sức mịt mù.

Sau khi hoàn cảnh gia đình chị Dư được chia sẻ, thông qua tài khoản Báo VietNamNet, bạn đọc đã ủng hộ chị số tiền 18.538.400 đồng nhằm san sẻ một phần gánh nặng cho chị.

Đón nhận tình cảm của mọi người, chị Dư rưng rưng: “Quả thật tôi không biết lấy gì để cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm. Số tiền này đến vào lúc tôi gặp khó khăn nhất, động viên tôi thêm cố gắng".

Phạm Bắc

Bị di chứng hậu Covid-19, con trai tâm thần khóc xin mẹ đừng bỏ rơi

Bị di chứng hậu Covid-19, con trai tâm thần khóc xin mẹ đừng bỏ rơi

Chị Trần Thanh Nhanh bùi ngùi: “Khi chuẩn bị vào phòng phẫu thuật, thấy bị chuyển đi mà không có tôi đi cùng, con la khóc, liên tục cầu xin tôi đừng bỏ con. Nghe mà đau buốt cả ruột gan”.