Bé Lê Hoàng Hảo bị u não. Cha mẹ con, những người miền quê quanh năm làm bạn với ruộng vườn, đồi núi, chẳng thể biết được những biểu hiện lạ trong cơ thể con. Trước đó, gia đình đã chữa trị cho con suốt một năm ròng ở quê.

Chỉ khi thấy con không thể cầm muỗng ăn như bình thường, cha mẹ con mới lo lắng và đưa con vào TPHCM để khám.

{keywords}
Đôi mắt tròn trịa của con phảng phất nét buồn bã.

Không phải là không thương con mà để chậm trễ như vậy. Chỉ là chúng tôi ở miền quê, chưa từng tiếp xúc với những căn bệnh nặng như vậy. Đến khi biết bệnh của con thì đã muộn. Thậm chí, bác sĩ còn đưa ra lựa chọn, bảo chúng tôi có thể đưa con về. Nhưng con còn nhỏ, đâu nỡ để con phải đau đớn mãi”, anh Hữu chia sẻ.

Gia đình anh chỉ có 2 sào ruộng. Năm nào mưa thuận gió hòa mới mong đủ ăn, còn nếu không may gặp năm mưa gió lớn, hoặc nạn chuột thì gia đình anh còn phải chạy ăn từng bữa.

Con gái bệnh, đã điều trị ở quê một năm trước. Tiền làm bao nhiêu cũng dành cho con đi chữa bệnh như không khỏi. Vì vậy, khi phát hiện con bị ung thư, anh Hữu chỉ còn cách bán đồ đạc có chút giá trị, vay mượn thêm của người thân, họ hàng để chữa bệnh cho con. Thế nhưng, bệnh của con cần điều trị lâu dài, khi chi phí ngày càng vượt ra khỏi khả năng xoay sở, anh Hữu lo lắng không thôi.

Ngày anh đến VietNamNet xin giúp đỡ, tiền ăn cho con cũng đã hết. Vợ chồng anh có thể xin cơm từ thiện, nhưng con gái đang bệnh, cần có dinh dưỡng cần thiết để chống chọi bệnh.

Xót xa cho hoàn cảnh của gia đình anh, Báo VietNamNet đã đăng tải bài viết “Bố lên núi kiếm củi, đốt than, thương con thơ rụng dần từng mảng tóc”. Số tiền 18.540.000 do các mạnh thường quân ủng hộ cho con tuy không lớn, nhưng đủ để gia đình con vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Nhận được tiền, cha mẹ con gửi lời cảm ơn tới tất cả những tấm lòng thơm thảo, đã giúp đỡ cho gia đình, để con có thêm cơ hội chữa bệnh.

Khánh Hòa

Bố lên núi kiếm củi, đốt than, thương con thơ rụng dần từng mảng tóc

Bố lên núi kiếm củi, đốt than, thương con thơ rụng dần từng mảng tóc

 Một năm ròng ở quê điều trị bệnh còi xương cho con, đến khi thấy con không còn đi được nữa, vợ chồng anh Hữu mới gom tiền đưa con xuống TP. HCM khám bệnh thì tá hỏa vì con bị ung thư đã nặng.