Bích Chăm năm nay 13 tuổi, ngoan ngoãn, hiểu chuyện. Trong thời gian nghỉ học, con thường theo mẹ ra đồng bắt ốc để có tiền chuẩn bị cho học kỳ mới. Giữa tháng 4, con phát bệnh ung thư não, biểu hiện ban đầu là thường xuyên nôn ói, méo miệng, lác mắt, tê liệt một bên tay, chân.

Gia đình con vốn nghèo khó, cuộc sống lại càng thêm lao đao kể từ sau cái chết đột ngột của cha. Một mình mẹ con xoay sở, làm mướn để chăm lo cho 2 đứa con. Đầu năm ngoái, chị Phương vay tiền để nuôi đàn lợn, nhưng mới đến tháng 7, dịch tả châu Phi khiến lợn của chị chết hết. Bao nhiêu vốn liếng bay hết sạch, lại còn gánh thêm nợ nần, còn chưa kịp làm trả hết nợ thì con gái chị phát bệnh.

{keywords}
Bích Chăm khóc nức nở trong vòng tay mẹ.

Thương mẹ vất vả, giờ lại lao đao để kiếm tiền chữa bệnh cho mình, Bích Chăm thường khóc ướt gối mỗi khi đêm đến. Con từ chối ăn cơm mua ngoài quán vì sợ tốn tiền. Lúc biết chuyến xe cấp cứu từ Bạc Liêu lên TP.HCM hết hơn 3 triệu đồng, con bật khóc nức nở: “Con thương mẹ lắm!”.

Thấy cô bé gần gũi, tình cảm với mẹ như vậy, ai cũng xót xa, thương cho số phận của con. Biết Bích Chăm có khả năng phải xạ trị, số tiền lên tới 80 triệu đồng, mà mẹ con không đủ khả năng lo liệu, một thân nhân của bệnh nhi khác đã liên hệ Báo VietNamNet nhờ giúp đỡ gia đình con.

Sau khi bài viết “Vét túi không còn nổi 1 triệu đồng, mẹ góa con côi khóc nghẹn trước đợt xạ trị mới” được đăng tải, nhiều tấm lòng nhân hậu đã trao gửi đến mẹ con Bích Chăm. Ngoài số tiền 234.176.294 đồng do bạn đọc ủng hộ qua tài khoản của Báo VietNamNet, nhiều đơn vị, cá nhân đã tặng riêng tiền mặt và đóng vào tạm ứng viện phí cho con số tiền hơn 250 triệu đồng.

{keywords}
"Con chỉ mong khỏi bệnh để về với mẹ".

Nhận được số tiền lớn, chị Phương ngay sau đó đã giúp đỡ lại một cậu bé cũng mồ côi cha đang cần tiền xạ trị 20 triệu đồng.

“Số tiền chúng tôi được ủng hộ quá lớn. Cả đời tôi chưa bao mở đến con số ấy. Bệnh của con khó có khả năng điều trị, nhưng chỉ còn một tia hi vọng thì tôi cũng sẽ cố gắng đến cùng. Tôi xin cảm ơn Báo VietNamNet đã làm cầu nối giúp mẹ con tôi vượt qua khó khăn này, cảm ơn các mạnh thường quân đã thương và giúp đỡ cho con tôi”, chị Trần Thị Phương bày tỏ.

Khánh Hòa

Con gái hiếu thảo bệnh nặng, mẹ cầm cố nhà, ngất xỉu vì tuyệt vọng

Con gái hiếu thảo bệnh nặng, mẹ cầm cố nhà, ngất xỉu vì tuyệt vọng

Hay tin cô con gái xinh xắn, hiếu thảo mắc bệnh suy tủy xương, người mẹ 6 năm ròng bị suy tim đã không thể đứng vững, ngất xỉu ngay trong căn nhà xập xệ.