Báo VietNamNet đã thực hiện cuộc bàn tròn với nhà báo Thu Uyên, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều để người trong cuộc và ngoài cuộc có những chia sẻ để độc giả hiểu hơn về hoạt động nhân đạo này như một lời chia tay.

Khi biết tin, nhiều khán giả không muốn chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly (NCHCCCL) dừng lại, và sẵn lòng chia sẻ, đồng hành với ê kíp chương trình để họ tiếp tục công việc nhọc nhằn và đầy ý nghĩa này mang lại những điều tử tế, tốt đẹp cho xã hội.

Nhiều độc giả gửi phản hồi về báo VietNamNet ngỏ lời muốn chung tay cùng chương trình để làm những điều tử tế hàn gắn những vết thương cho những người đã và đang phải chịu cảnh chia ly, ly tán.

{keywords}
Báo VietNamNet đồng hành với "Như chưa hề có cuộc chia ly".

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo VietNamNet khẳng định đồng hành cùng hoạt động nhân đạo Như chưa hề có cuộc chia ly: “Chúng tôi tin vào sự lan toả của những việc làm tử tế và tinh thần nhân ái sẽ giúp xã hội chúng ta phát triển bền vững.

VietNamNet sẽ cùng NCHCCCL phối hợp truyền thông, làm công tác từ thiện để giúp đỡ những người bị ly tán gặp hoàn cảnh khó khăn. Ngay lúc này, VietNamNet tự nguyện làm cầu nối để mỗi người đều có thể góp tay làm nên những cuộc đoàn tụ, bằng cách tiếp nhận sự hỗ trợ vật chất của xã hội để NCHCCCL có kinh phí hoạt động’’.

Thông tin từ Ban Tổ chức chương trình, ca sĩ Hà Anh Tuấn và công ty riêng của mình đã ủng hộ 3 tỷ.

"Chúng tôi muốn hành động thiết thực, cụ thể của mình sẽ truyền cảm hứng cho những thế hệ đồng trang lứa và trẻ hơn, tuỳ theo sức tuỳ theo khả năng để có thể yểm trợ chương trình theo nhiều cách khác nhau. Cao hơn hết, chúng tôi hy vọng tất cả những hồ sơ tìm kiếm dở dang sẽ được hoàn thành nhiệm vụ, xoá tan tất cả những chia ly đau buồn của đồng bào mình" - ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ.

{keywords}
Ca sĩ Hà Anh Tuấn ủng hộ 3 tỷ cho chương trình NCHCCCL.

Trong suốt 13 năm qua, NCHCCCL đã tìm ra và tổ chức đoàn tụ cho 1800 trường hợp hiện còn 30.000 gia đình đang hy vọng tìm lại những người ruột thịt của mình. Việc tìm lại những người trong một gia đình phải ly tán nhau hàng chục năm không chỉ là việc đoàn tụ của một gia đình mà nó mang ý nghĩa nhân văn rộng lớn hơn và làm cho con người suy nghĩ về mối quan hệ của mình với gia đình mình và những người thân yêu.

Thưa quý vị và các bạn, chia ly là đời, ở đâu cũng có. Hoạt động thiện nguyện Như chưa hề có cuộc chia ly lĩnh vực tìm kiếm và đoàn tụ người thân để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng, góp công lớn trong việc kết nối cộng đồng, xây dựng một xã hội tử tế với những con người thiện lương giàu yêu thương. 

Đáp ứng đề nghị của bạn đọc, báo VietNamNet mở tài khoản nhận đóng góp của khán giả để NCHCCCL tiếp tục hoạt động. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
Ghi rõ: MS 2020.NCHCCCL <dấu cách> họ và tên <dấu cách> số điện thoại
1. Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), số tài khoản: 0011002643148 - chủ tài khoản: Báo VietNamNet, sở giao dịch 198 Trần Quang Khải, Hà Nội.
2. Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Viettinbank), số tài khoản: 114000161718 - chủ tài khoản: Báo VietNamNet, chi nhánh Đống Đa.
Hoặc Số tài khoản: 3382067 Chủ tài khoản: CÔNG TY TNHH XÃ HỘI NỐI THÂN THƯƠNG Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Á Châu - PGD Điện Biên Phủ - HCM

Ban Bạn đọc