Dịch Covid-19 đã được kiểm soát, thế nhưng ảnh hưởng của nó vẫn khiến đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, "ai ở đâu ở yên đấy", những người lao động tự do trên địa bàn thành phố bỗng dưng "mắc kẹt". Họ không thể về quê, không ra ngoài mua bán, càng không thể tiếp tục làm việc kiếm tiền. Thu nhập không có, sinh hoạt khó xoay sở, nhiều người lâm vào cảnh bế tắc.

{keywords}
Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng/người được trao đến 29 công nhân ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức

Với mong muốn được hỗ trợ người dân kịp thời trong lúc chờ gói an sinh của Nhà nước, Báo VietNamNet phát động chương trình Tiếp sức đẩy lùi đại dịch cùng VietNamNet.

Chương trình nhằm mục tiêu hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho người nghèo, lao động tự do, người thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các trung tâm bảo trợ xã hội, mái ấm tình thương…, những nơi chưa tiếp cận được gói cứu trợ.

Vui mừng khi đón nhận món quà từ chương trình, anh Bùi Văn Hiến quê ở Hòa Bình, một trong nhóm 29 người đang làm công nhân xây dựng trên địa bàn xã An Khánh, huyện Hoài Đức chia sẻ, nhóm của anh đều từ tỉnh lẻ lên Hà Nội. Dịch bùng phát, thành phố giãn cách, các anh phải nghỉ việc và không thể ra ngoài.

{keywords}
Mọi người vui mừng kí nhận, nhận tiền hỗ trợ từ chương trình Tiếp sức đẩy lùi đại dịch cùng VietNamNet

Trong thời gian thực hiện giãn cách, hầu hết lương thực, thực phẩm phải nhờ vào hỗ trợ từ địa phương, các đoàn từ thiện. Tuy nhiên, do lượng công nhân đông và thời gian dịch kéo dài, anh Hiến cùng những người khác phải sử dụng số tiền ít ỏi của mình để mua bổ sung thêm.

Hiện tại chúng tôi đã đi làm lại bình thường. Tuy nhiên số tiền tiết kiệm của mọi người đã hết do dùng vào đợt giãn cách vừa qua. Được chương trình từ Báo VietNamNet hỗ trợ số tiền 300 ngàn đồng/người, chúng tôi thực sự rất vui mừng. Đó là nguồn động viên, giúp chúng tôi có điều kiện sinh hoạt, mua lương thực, thực phẩm để đảm bảo duy trì cuộc sống lao động” anh Hiển chia sẻ.

Cùng ngày, Báo VietNamNet cũng trao 30 phần quà đến 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Đại Kim, quận Hoàng Mai. Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, những hộ gia đình chủ yếu là người già có con mắc bệnh ung thư, chạy thận... càng chật vật hơn khi xoay sở cuộc sống. Ông Nguyễn Tất Thành, Chủ tịch MTTQ Việt Nam phường Đại Kim cho biết, khi nhận được thông tin được giúp đỡ, các hộ hết sức phấn khởi.

{keywords}
Báo VietNamNet hỗ trợ người lao động và các hộ gia đình khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

"Chúng tôi đã rà soát, sàng lọc trên địa bàn từ các tổ dân phố để chọn ra những hộ có hoàn cảnh đặc thù, đặc biệt. Phần lớn mọi người đều thuộc diện hộ nghèo, bệnh tật, nay dịch lại thêm phần vất vả, không thể ra ngoài mưu sinh. Nhận được quà của Báo VietNamNet, ai cũng xúc động", ông nói.

Phạm Bắc

Trao hơn 30 triệu đồng đến anh Bàn Văn Tú bị vỡ mạch máu não

Trao hơn 30 triệu đồng đến anh Bàn Văn Tú bị vỡ mạch máu não

Cảm thương trước hoàn cảnh gia đình anh Bàn Văn Tú, bạn đọc Báo VietNamNet đã chung tay giúp đỡ số tiền gần 30 triệu đồng.