Bà Dần là nhân vật trong bài viết "Bi đát cảnh mẹ già chăm 4 người con tật nguyền do nhiễm chất độc da cam".

{keywords}
Ngoài ủng hộ qua báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm đã gửi quà trực tiếp đến gia đình bà Dần.

Hai ông bà sinh được 7 người con thì có đến 4 người bị tật nguyền, lần lượt là: anh Trần Văn Luận (SN 1976), anh Trần Văn Hoàng (SN 1981), chị Trần Thị Lũy (SN 1985) và anh Trần Văn Lãm (SN 1989).

Bà Dần chia sẻ, lúc mới sinh ra, các con lành lặn, khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác. Thế nhưng, cứ lên khoảng 3, 4 tuổi, các con đều không có dấu hiệu tập nói và đôi chân bị cong lại, không thể đứng thẳng được.

{keywords}
Bốn người con bị khuyết tật của bà Dần.

Nghĩ con bị chậm phát triển, ông bà cố gắng làm lụng, tích cóp mong có tiền đưa đi khám và chữa trị.

Khi có ít đồng lận lưng, vợ chồng bà Dần khăn gói lần lượt ôm từng đứa đi thăm khám, nào ngờ nhận về kết quả đau đớn khi 4 đứa con đều bị nhiễm chất độc dioxin, không chữa trị được.

Từ đó, các con của bà Dần chỉ có thể di chuyển bằng cách bò bằng hai bàn tay và hai chân, không thể đi, đứng. Bởi vậy, tay chân và quần áo lúc nào cũng trong tình trạng lấm lem.

Ngoài 70 tuổi, vợ chồng bà Dần già yếu, gầy gò, chân tay chậm chạp, thế nhưng hàng ngày, ông bà vẫn chăm lo cho 4 người con tật nguyền. Khốn khổ nhất là lúc cả 4 cùng ngã bệnh, nằm vạ vật trong nhà, ai nói gì cũng không nghe, không hiểu. Có khi lên cơn, vợ chồng bà còn bị các con đánh.

Một tay bà Dần cùng lúc phải chăm lo cho sinh hoạt cho 4 người. Mọi việc từ vệ sinh thân thể, cho các con ăn uống, tắm rửa, giặt giũ,.. đã chiếm trọn thời gian cả ngày lẫn đêm khiến sức khoẻ bà kiệt quệ.

{keywords}

Trước sự chứng kiến của ông Trần Thọ Bình, Phó Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ), đại diện báo VietNamNet đã trao 22.857.000 đồng cho gia đình bà Dần.

Ba người con còn lại của ông bà cũng khó khăn, không phụ giúp được gì cho cha mẹ. Sống cùng ông bà là vợ chồng anh Trần Văn Thuận. May mắn anh Thuận sức khoẻ bình thường nhưng công việc không ổn định, chỉ làm được 3 sào ruộng.

Ngoài số tiền gần 23 triệu đồng bạn đọc báo VietNamNet ủng hộ, gia đình bà Dần còn nhận được rất nhiều sự động viên, quan tâm về vật chất và tinh thần khác gửi về trực tiếp.

Cầm trên tay số tiền trao tặng, bà Trần Thị Dần xúc động, liên tục nói lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã giúp đỡ để gia đình bà có thêm chi phí sinh hoạt phục vụ cho 4 đứa con tật nguyền.

Ông Trần Thọ Bình, Phó Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ) cảm ơn hoạt động nhân ái của bạn đọc báo VietNamNet trên địa bàn thời gian qua. Ông Bình mong muốn địa phương được bạn đọc báo quan tâm, giúp đỡ hơn nữa để các hoàn cảnh vơi bớt khó khăn, có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Hương Lài

Bi đát cảnh mẹ già chăm 4 người con tật nguyền do nhiễm chất độc da cam

Bi đát cảnh mẹ già chăm 4 người con tật nguyền do nhiễm chất độc da cam

Sinh được 7 người con thì có đến 4 người bị nhiễm chất độc da cam, vợ chồng bà Dần kiệt quệ về cả sức khoẻ lẫn kinh tế.