Đại diện Báo VietNamNet vừa trao số tiền bạn đọc ủng hộ hơn 41 triệu đồng cho gia đình anh Lê Văn Phong (SN 1976, trú tại đội 4, thôn Nam Phú, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị).

Anh Phong là nhân vật trong bài viết “Chồng tai nạn lâm cảnh thực vật, vợ con khóc cạn nước mắt”. Cách đây 6 tháng, anh bị tai nạn lao động, chấn thương sọ não, phải sống cảnh thực vật. Dù trải qua nhiều lần phẫu thuật nhưng tình trạng của anh Phong không tiến triển. Anh không nói năng, không nhận thức được, việc vệ sinh cá nhân đều do vợ anh là chị Mùi lo liệu.

Không những vậy, cả gia đình bỗng lâm vào cảnh khốn đốn. Tài sản duy nhất là con bò cũng bán đi lấy tiền chạy chữa cho anh. Cha mẹ già yếu, các con còn quá nhỏ, cuộc sống hết sức khốn khổ.

{keywords}
Trước sự chứng kiến của ông Hoàng Đức Quang, Chủ tịch UBND xã Trung Nam (huyện Vĩnh Linh), đại diện Báo VietNamNet đã trao 41 triệu đồng cho gia đình anh Lê Văn Phong.
{keywords}
Bà Nguyễn Thị Vui, mẹ anh Phong rơi nước mắt khi nhận số tiền lớn do bạn đọc Báo VietNamNet giúp đỡ.

Sau khi báo VietNamNet đăng tải hoàn cảnh của anh Phong, bạn đọc đã hỗ trợ anh hơn 41 triệu đồng. Nhận được số tiền, chị Trần Thị Mùi xúc động nói: “Tôi xin chân thành cảm ơn đến bạn đọc và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình tôi lúc khó khăn này. Công ơn này, gia đình tôi luôn ghi nhớ”.

Ông Hoàng Đức Quang - Chủ tịch UBND xã Trung Nam (huyện Vĩnh Linh) gửi lời cảm ơn đến hoạt động nhân ái của Báo VietNamNet cũng như các nhà hảo tâm đã tiếp thêm động lực cho gia đình anh Phong vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Cùng ngày, Báo VietNamNet cũng trao số tiền hơn 57 triệu đồng đến cụ Phạm Thị Lượng (SN 1937, ở thôn Tân Lập, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, Quảng Trị).

{keywords}
Trước sự chứng kiến của ông Nguyễn Anh Tuân – Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ), đại diện Báo VietNamNet trao số tiền hơn 57 triệu đồng cho gia đình cụ Phạm Thị Lượng.

Cụ Lượng là nhân vật trong bài “Gánh nợ 50 triệu đồng, mẹ già còng lưng đi rừng nuôi con bệnh tật”. Cụ sống cùng con trai út là ông Nguyễn Văn Niên (SN 1977) và hai cháu nội là Kim Huệ và Tuấn Kiệt. 

Năm 2020, ông Niên bị mắc bệnh tim, phải vay mượn hàng chục triệu đồng để chữa trị. Mới đây, ông còn bị nhiễm trùng ở vị trí đặt máy tạo nhịp tim, phải tiếp tục phẫu thuật. Khoản nợ cũ vẫn chưa trả, nợ mới chồng chất, tổng lên đến 50 triệu đồng khiến gia đình khánh kiệt.

{keywords}
 Cụ Lượng cười tươi nhận số tiền hơn 57 triệu đồng từ bạn đọc Báo VietNamNet.

Hằng ngày, cụ Lượng phải cặm cụi đi nhặt bai thông trên rừng về bán kiếm tiền, nuôi con trai bị bệnh và hai cháu nội đang tuổi ăn học. Trung bình mỗi ngày, cụ nhặt được khoảng 15-20kg bai thông, bán được vài chục ngàn đồng. Số tiền này dành để mua thức ăn cho cả nhà.

Chứng kiến cảnh mẹ già còm cõi lao động nuôi con bệnh và cháu nhỏ, nhiều người không khỏi xót xa. Qua Báo VietNamNet, bạn đọc đã ủng hộ gia đình cụ Lượng hơn 57 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Niên cho biết: “Ngoài ra, đã có nhiều người đến thăm, gửi trực tiếp cho gia đình hơn 10 triệu đồng. Gia đình tôi vô cùng biết ơn quý nhà hảo tâm đã giúp đỡ”.

Ông Nguyễn Anh Tuân, Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ) cho biết, hoàn cảnh của cụ Lượng quá bi đát. Cảm ơn Báo VietNamNet đã quan tâm, giúp đỡ để gia đình cụ Lượng có thêm chi phí trang trải và chữa bệnh cho ông Niên.

Hương Lài

Gia đình gặp cảnh bi đát ở Đà Nẵng được bạn đọc VietNamNet hỗ trợ

Gia đình gặp cảnh bi đát ở Đà Nẵng được bạn đọc VietNamNet hỗ trợ

Ngày 1/11, đại diện Báo VietNamNet đã đến nhà anh Đặng Văn Tươi (48 tuổi, trú thôn Phú Sơn Nam, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) trao trực tiếp số tiền 27.443.000 bạn đọc hỗ trợ.