- Mới 2 tuổi, bé đã gánh trên mình 2 căn bệnh quái ác: viêm xương hoại tử và bạch cầu cấp, sức khỏe bé chuyển biến xấu rất nhanh, tính mạng đang bị đe dọa từng ngày. Số tiền hàng trăm triệu đồng cho phác đồ điều trị khiến cha mẹ bé lâm vào cảnh kiệt quệ, khốn cùng.

TIN BÀI KHÁC

Cháu bé đáng thương mà chúng tôi nhắc đến là Nguyễn Minh Hằng (SN 2014, xóm Bình Hoa, thôn Giang Làng, xã Đồng Tiến, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) con gái của anh Nguyễn Văn Tam (SN 1983) và chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1986) đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của quý bạn đọc

{keywords}
Số tiền vay ngân hàng và lãi nóng đã đến ngày trả mà trong túi chị Hạnh không có đến một đồng

Bế đứa con gái út trên tay, chị Hạnh đau xót cho chúng tôi biết, năm 2010 chị Hạnh gặp anh Tam trong một lần cùng đi làm công ty với nhau. Cùng đồng cảm về cái nghèo, anh chị đã quyết định nên duyên vợ chồng.

Lấy nhau không được bao lâu thì anh Tam gặp tai nạn giao thông khi đang trên đường đi chở hàng thuê. “Lúc đó anh bị hôn mê cấp cứu, bao nhiêu vốn liếng của hai vợ chồng dành dụm được cũng đã theo anh vào viện”, chị Hằng chia sẻ. Từ ngày bị tai nạn, sức khỏe suy yếu, anh Tam bỏ cái nghề chở hàng, ở nhà đi làm công việc phụ hồ cùng nhóm thợ trong làng. 

Hai vợ chồng nghèo càng thêm vất vả hơn, khi các con lần lượt ra đời. Bé trai Nguyễn Mạnh Dũng (SN 2013) và bé gái út Nguyễn Minh Hằng dù còn nhỏ nhưng chưa được một phút giây khỏe mạnh. Từ lúc mới sinh, Dũng đã bị u máu, xạ trị dài ngày trong bệnh viện. Trong khi đó, em Hằng mắc cả hai căn bệnh quái ác: viêm xương hoại tử và bạch cầu cấp.

Bởi các con cứ đau ốm nên chị Hằng không thể đi làm, phải ở nhà để hằng ngày trông nom. Gánh nặng trong gia đình dồn cả lên đôi vai của anh Tam. Người đàn ông trụ cột đó sau lần tai nạn, dù đã chữa trị nhưng vết thương thỉnh thoảng tái phát, những ngày trái gió trở trời, anh không thể đi làm. Thu nhập bấp bênh, có bữa hai anh chị chỉ dám ăn rau luộc hái trong vườn.

Những ngày ở bệnh viện, bé Hằng phải truyền hóa chất, tiếp máu và uống rất nhiều thuốc nhằm ngăn chặn bệnh phát triển. Nhìn khuôn mặt hốc hác, mệt mỏi của người mẹ và ánh mắt ngây thơ của đứa con thơ, những bệnh nhân xung quanh không khỏi xót xa.

Gia đình có 5 miệng ăn chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng và đồng tiền kiếm được hằng ngày từ công việc làm phụ hồ của anh Tam. Để có tiền cho con nhập viện, hai vợ chồng vay mượn khắp nơi, thậm chí vay cả lãi cao bên ngoài. Dù có bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng căn bệnh của bé Hằng phải chữa lâu dài, tiền thuốc, sinh hoạt hằng ngày trên bệnh viện cũng là con số không nhỏ với gia đình nông dân nghèo.

Số nợ hơn 50 triệu đồng hai vợ chồng vay ngân hàng và lãi nóng đang đến hạn phải trả nhưng anh chị chưa biết xoay xở đâu ra, cộng thêm căn bệnh của đưa con gái đang rất cần đến tiền cho những đợt điều trị tiếp theo, lúc này gia đình anh Tam dường như đang đi vào ngõ cụt.

Phạm Văn Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Hạnh, xóm Bình Hoa, thôn Giang Làng, xã Đồng Tiến, huyện Ứng Hòa, Hà Nội SĐT: 0975996386

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.185 (bé Nguyễn Minh Hằng ở Hà Nội).

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436