Gặp lại bé Phan Thị Bảo Ngọc, nhân vật trong bài viết Bé gái 5 tháng tuổi cần gấp 60 triệu đồng mổ tim, chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn khi bé Ngọc đã được phẫu thuật, tình trạng sức khỏe bé cải thiện hơn rất nhiều.

Như đã đưa tin, bé Phan Thị Bảo Ngọc (5 tháng tuổi) ở tổ 15, thôn Tú Ngọc B, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) bị bệnh tim bẩm sinh, biến chứng của bệnh phổi và suy dinh dưỡng. Sau một thời gian điều trị, chạy chữa khắp nơi, gia đình bé rơi vào cảnh kiệt quệ, nghèo khó.

{keywords}
Con bệnh, gia đình kiệt quệ tưởng chừng phải buông xuôi

Bé được điều trị cách ly đặc biệt tại bệnh viện Trung Ương Huế. Ngọc phải dùng thuốc kháng sinh loại nặng nhưng tất cả các thuốc đều không mang lại kết quả mà sức khỏe ngày một yếu đi.

Do chi phí ăn ở kèm thuốc mỗi ngày hết hơn 1 triệu đồng, gia đình chị Dương Thị Thảo (mẹ cháu Ngọc) xin với phía bệnh viện đưa cháu về bệnh viện 600 giường (Đà Nẵng) để điều trị.

Ngoài ra, ở Đà Nẵng gần nhà cũng là để cho bố Ngọc, anh Phan Tấn Quốc tiện công việc thợ sơn nước của mình, tranh thủ kiếm thêm tiền chữa bệnh cho con gái.

Tuy nhiên, do thời gian chữa bệnh kéo dài, tài sản trong nhà đã mang đi cầm cố cả, nợ nần chồng chất, đến khi bé Bảo Ngọc cần 60 triệu đồng làm phẫu thuật thì gia đình không lo nổi.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao tận tay gia đình bé Phan Thị Bảo Ngọc số tiền bạn đọc ủng hộ

Ngay sau khi hoàn cảnh của bé  Phan Thị Bảo Ngọc được đăng tải trên báo VietNamNet, đông đảo bạn đọc đã thể hiện sự quan tâm, kịp thời giúp đỡ. Ngày 6/11/2018, báo đã gửi số tiền bạn đọc ủng hộ đợt 1 là 15.200.000 đồng cho gia đình.

Chị Thảo, mẹ bé cho biết, Ngọc đã có thể tự chơi, lăn bò khắp nhà mà không cần bố mẹ phải chăm sóc như trước. Sau ca mổ tim thành công, con khỏe lên nhanh, ăn uống được và đã tăng được 4kg.

Tuy nhiên, hằng tháng gia đình phải đưa bé ra Bệnh viện 600 giường (Đà Nẵng) để thăm khám và mua thuốc về tiếp tục điều trị dứt điểm bệnh tim, với chi phí hơn 2 triệu đồng.

“Chúng tôi đang lo lắng về biến chứng bệnh phổi của Ngọc. Hiện cháu đang được điều trị bằng thuốc, mong sẽ khỏe hơn” chị Thảo cho hay.

Ngày 19/03/2019, PV báo tiếp tục đến tận nơi, trao cho bé số tiền 17.437.000 đồng.

Xúc động trước sự quan tâm của cộng đồng, chị Thảo nghẹn ngào nói: “Cảm ơn tấm lòng hảo tâm, giúp đỡ của các cô bác trên khắp cả nước và quý báo Vietnamnet. Nếu không có số tiền ủng hộ của quý vị thì con tôi đã không có được khỏe mạnh như ngày hôm nay”.

Lê Bằng

Cần lắm 20 triệu đồng mổ mắt cho bé gái dân tộc Dao

Cần lắm 20 triệu đồng mổ mắt cho bé gái dân tộc Dao

Chị nói trong sự nghẹn ngào: "Cũng cho cháu đi khám ở các bệnh viện nhưng cũng chỉ là khám để biết chứ gia đình không đủ tiền để mổ cho cháu".