- Không may ngã vào nồi nước sôi, bé Diệu Nguyên Giáp bị bỏng nặng, phải trải qua nhiều lần phẫu thuật ghép da vô cùng tốn kém. Trong lúc gia đình kiệt quệ về kinh tế, may mắn đã có bạn đọc VietNamNet bên cạnh giúp đỡ bé có điều kiện tiếp tục chữa bỏng.

TIN BÀI KHÁC

Như đưa tin trước đó, bé Diệu Nguyên Giáp (3 tuổi), người dân tộc Tày, trú tại xã Đình Phùng, huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) bị bỏng nước, sôi tình trạng bỏng nặng chẩn đoán 33%, trong đó có 20% độ sâu, ngực, bụng, tứ chi. Đây là trường hợp bỏng sâu diện rộng, các bác sĩ đánh giá cần phác đồ điều trị lâu dài và tốn kém.

Hoàn cảnh của gia đình bé Giáp vô cùng khó khăn, bố mẹ là người dân tộc thiểu số, nhà có tới 6 miệng ăn gồm vợ chồng và hai đứa con cùng với bố mẹ già. Từng ấy người trông chờ vào mấy sào nương ngô sắn, vậy nên cuộc sống bình thường vốn đã đói nghèo, thiếu thốn.

{keywords}
Bị ngã vào nồi nước sôi, bé Diệu Nguyên Giáp bị bỏng 33% cơ thể

Từ lúc con gặp nạn, gia đình phải chạy đôn đáo khắp nơi vay mượn để lo tiền viện phí, thuốc men cho con nhưng số tiền đó cũng chỉ đủ một thời gian ngắn.

Anh Thuyết, cha của bé Giáp chia sẻ, sau khi được báo VietNamNet đăng bài kêu gọi giúp đỡ, gia đình nhận được nhiều sự quan tâm, động viên của bạn đọc. Ngoài những mạnh thường quân liên hệ trực tiếp với gia đình, lần này PV Vietnamnet cũng trao tận tay gia đình số tiền 36.955.000 đồng của bạn đọc gửi qua báo, tạo điều kiện cho bé tiếp tục chữa trị.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao 36.955.000 đồng đến tận tay gia đình bé Diệu Nguyên Giáp

Đón nhận số tiền từ bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo VietNamNet anh Diệu Văn Thuyết xúc động cảm ơn báo VietNamNet và nhờ báo chuyển lời cảm ơn đến những tấm lòng đã chia sẻ, ủng hộ gia đình anh. Nhờ những tấm lòng này, con trai anh mới có điều kiện để tiếp tục điều trị.

Phạm Bắc