Bé Thành (sinh năm 2006 ở số 73 thôn 18, xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) mắc phải căn bệnh tim giãn gốc động mạch chủ.

Căn bệnh khá nguy hiểm, sau khi làm các xét nghiệm và hội chẩn, bác sĩ đã phẫu thuật. Ca phẫu thuật khó khăn, kéo dài suốt 32 tiếng đồng hồ. Bác sĩ phải dùng máy tuần hoàn ngoài cơ thể (ECMO) để điều trị cho bé.

Bé phải nằm trong phòng hồi sức tích cực khá lâu. Chi phí điều trị vô cùng lớn, trong khi hoàn cảnh gia đình khó khăn. 

Cha mẹ bé đã phải cầm cố ruộng đất để lấy tiền cứu con nhưng vẫn không đủ. Các mạnh thường quân và bạn đọc Báo VietNamNet đã chung tay giúp đỡ cho bé có tiền chữa bệnh.

Tuy nhiên, vì tình trạng bệnh của bé khá nặng nề nên không thể qua khỏi. Bé Thành đã ra đi để lại niềm tiếc thương của gia đình, người thân.

Bé Thành đã yên nghỉ. Gia đình bé cũng rất xúc động về những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ cháu. Gia đình nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn đến tất cả những mạnh thường quân.

Chia sẻ với chúng tôi chị Cúc nói: "Gia đình chúng tôi rất buồn vì cháu đã không qua khỏi được. Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới tất cả. Cháu đã mất rồi, gia đình tôi xin thông báo không nhận bất cứ khoản tiền ủng hộ nào nữa".

Đức Toàn