Bé Trần Ái Nhi (sinh năm 2011, ở ấp Tân Đông, xã Tân Quới, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) bị bệnh bạch cầu lympho cấp (ung thư máu). Con đã trải qua một quãng thời gian dài đằng đẵng trong bệnh viện, có những lúc tính mạng lâm nguy, tưởng chừng không còn cơ hội sống. Dù rất khó khăn, Ái Nhi cũng đã vượt qua được giai đoạn nguy kịch ấy, hiện vẫn phải tiếp tục điều trị.

{keywords}
Cô bé Ái Nhi mắc căn bệnh ung thư máu hiểm nghèo

Cô bé phải chịu đựng hàng trăm mũi tiêm và không biết bao nhiêu viên thuốc. Có những ngày "uống thuốc thay cơm", cơ thể bé bỏng ấy cứ run lên vì yếu và mệt. Thậm chí có những lúc sốt cao, mê sảng, Ái Nhi không còn nhận ra người thân.

Xen giữa những đợt truyền thuốc đớn đau và mệt mỏi, bé Ái Nhi lại có ít ngày vui vẻ khỏe mạnh. Những ngày tươi đẹp đó là động lực để bé và gia đình nuôi hy vọng trong suốt 3 năm qua.

Cơ hội cho bé Ái Nhi vẫn còn, nhưng thực tế nghiệt ngã là mẹ bé không còn cách nào để có tiền tiếp tục chữa bệnh cho con. Mặc dù Ái Nhi đã có bảo hiểm y tế, nhưng gánh nặng lại nằm ở những liều thuốc ngoài danh mục. Có những lọ thuốc sau khi trừ bảo hiểm, gia đình vẫn phải đóng 2-3 triệu đồng. Đây là con số không hề nhỏ đối với hai mẹ con.

{keywords}
Hai mẹ con vật lộn chống chọi với bệnh tật và nghèo túng

Điều bất hạnh nữa là cha bé lại bỏ rơi giữa chừng khi gần 2 năm nay không một dòng tin tức. Cô bé nhớ cha, suốt ngày hỏi mẹ nhưng câu trả lời chỉ là những giọt nước mắt lăn trên má mẹ.

"Vợ chồng chẳng mâu thuẫn gì. Lần đó ảnh nói về đi làm kiếm tiền rồi bặt vô âm tín. Tôi điện thoại nhưng không liên  lạc được. Tôi suy sụp lắm chẳng biết phải làm sao. Một mình không tiền không việc làm chăm con ở bệnh viện. Cháu cứ hỏi cha đâu? Sao cha không lên đây?", chị Trần Thị Tú đau khổ.

Gần 2 năm nay, từ ngày chồng bỏ đi, mẹ con chị Tú phải nhờ cậy vào bên ngoại. Bởi khi tìm về, căn nhà của bà nội bé cũng đã bán không còn ai ở đó. Ông bà ngoại và anh em đùm bọc giúp đỡ bé.

Chi phí chữa bệnh cho con quá nhiều, gia đình giúp cũng không xuể, chị Tú buộc phải vay lãi. Khi chị không thể vay tiền bên ngoài được nữa, ông bà ngoại đã phải mang giấy tờ đất đi cầm cố lấy 150 triệu đồng cứu cháu.

Có lúc bế tắc quá chị đã đưa con về nhà, nhưng nhìn con đau đớn, không đành lòng chị lại ráng đưa con lên bệnh viện. Nỗi đau này chưa qua, chị lại đón nhận một nỗi đau khác. Ông ngoại của bé Nhi cũng mắc phải căn bệnh u tuyến tiền liệt di căn.

{keywords}
Bé Ái Nhi đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Trong gia đình một lúc hai người bệnh nặng, chị Tú rối trí không biết phải làm thế nào. Cơ hội chữa bệnh của bé Nhi đang dần khép lại. Nếu như không có sự chia sẻ, bé Ái Nhi khó có thể tiếp tục được chữa bệnh. Điều này đồng nghĩa với việc tính mạng bé có thể gặp hiểm nguy.

"Lúc này đầu óc tôi lúc nào cũng chỉ nghĩ tới làm sao để có tiền. Nếu không có tiền điều trị thì con tôi chết mất. Tôi chỉ biết cầu cứu mọi người hãy cứu con tôi với. Tôi thật sự bất lực rồi", chị Tú nói trong nước mắt.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trần Thị Tú, ấp Tân Đông, xã Tân Quới, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0931 270 094
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.322 (bé Trần Ái Nhi)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.

 

Vừa nộp viện phí cho con, mẹ bật khóc vì món nợ cả đời không trả nổi

Vừa nộp viện phí cho con, mẹ bật khóc vì món nợ cả đời không trả nổi

Xoay xở, vay mượn khắp nơi mới đủ tiền làm phẫu thuật tim cho con gái, nhưng đằng sau ca mổ thành công đó là một khoản nợ khổng lồ khiến đôi vợ chồng người dân tộc Dao lâm vào ngõ cụt