Mới đây, PV báo VietNamNet vừa về thăm bé Nguyễn Thị Hoài (SN 2020), là con gái của anh Dương Văn Học (45 tuổi) và chị Dương Thị Hiên (49 tuổi) ở thôn 6, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

{keywords}
Báo VietNamNet ủng hộ gia đình chị Hiên số tiền 132 triệu đồng

Tại đây, đại diện báo VietNamNet đã trao tận tay chị Hiên số tiền 132.965.000 đồng (Một trăm ba mươi hai triệu, chín trăm sáu mươi lăm ngàn đồng chẵn) do độc giả ủng hộ qua báo VietNamNet.

Bé Nguyễn Thị Hoài là nhân vật trong bài viết: “Chồng thần kinh, con gái 2 tháng tuổi bị thủng tim, người mẹ nghèo cầu cứu” đăng tải trên báo VietNamNet. Cha của Hoài mắc bệnh thần kinh. Chị Hiên, mẹ bé có bầu ở tuổi 49, suốt 9 tháng mang thai không đến bệnh viện thăm khám, siêu âm.  Khi vừa được sinh ra, Hoài được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh, viêm phổi nặng.

Thời điểm thăm khám tại bệnh viện tỉnh, bác sĩ thông báo con gái bị hở 3 lỗ ở tim, cần chuyển lên tuyến trên để mổ gấp. Người đàn bà khóc như mưa, bất lực trước hoàn cảnh. Một số người khuyên đưa con về vì có đi cũng không thể cứu vì bệnh quá nặng. Nhưng vì tình thương con, nghĩ còn nước, còn tát, vợ chồng chị Hiên quyết định đưa con đi chữa trị. Ngặt nỗi trong nhà anh chị không có nỗi 1 triệu đồng cho con chuyển lên tuyến trên cứu chữa.

{keywords}
Bé Hoài đã được mổ tim, nay có thêm tiền bồi dưỡng do bạn đọc ủng hộ

Biết được hoàn cảnh của gia đình chị Hiên, PV VietNamNet đã viết bài kêu gọi độc giả hỗ trợ, giúp đỡ. Sau khi bài viết đăng tải, bằng tinh thần tương thân tương ái, độc giả đã gửi về số tài khoản báo VietNamNet gần 132 triệu đồng. Phóng viên đã về trao tận tay cho gia đình để bé Hoài có thêm tiền chữa bệnh.

Chị Hiên cho biết: “Ngoài số tiền 132 triệu báo VietNamNet gửi về, bạn dọc gần xa cũng đã gọi điện hỏi thăm, động viên, gửi tiền trực tiếp cho cháu Hoài. Đến nay, gia đình đã nhận được khoảng 200 triệu đồng của mọi người gửi tặng. Tôi thực sự không biết nói gì hơn, cảm ơn tấm lòng của tất cả mọi người. Nhờ tình yêu thương của độc giả mà con gái tôi được cứu sống, và hiện còn có thêm một khoản gửi tiết kiệm để sau này tôi có thể nuôi ba đứa con ăn học”.

Hiện bé Hoài đã trải qua ca phẫu thuật mổ tim miễn phí do Bệnh viện TW Huế tài trợ, sức khỏe cháu đã tạm ổn định. Bác sĩ cho Hoài xuất viện về nhà điều trị, theo dõi.

Thiện Lương

Nước mắt tủi hờn của em bé u não mồ côi cha, mẹ có gia đình mới

Nước mắt tủi hờn của em bé u não mồ côi cha, mẹ có gia đình mới

Nằm trong phòng bệnh nặng của Bệnh viện Ung bướu, nước mắt Thành Nhân cứ chảy không ngừng. Phần con đau đớn vì bệnh, phần do tủi thân bởi những lời tâm sự cạn nước mắt của bà ngoại.