PV báo VietNamNet vừa về thăm gia đình bé Đinh Thị Ánh Nguyệt, lớp 7C, Trường THCS Phúc Trạch, trú xóm 6, xã Hương Đô, Hương Khê (Hà Tĩnh), trao tới tay ông nội của Nguyệt là Đinh Hữu Nghị (69 tuổi) số tiền 132.380.000 đồng (Một trăm ba mươi hai triệu, ba trăm tám mươi ngàn đồng chẵn), số tiền bạn đọc ủng hộ qua tài khoản của báo VietNamNet.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao tặng số tiền 132 triệu đồng cho gia đình ông Nghị

Ngoài ra ông Nghị cho biết, sau khi VietNamNet kêu gọi sự giúp đỡ, độc giả gửi về tới tay gia đình ông khoảng hơn 200 triệu đồng.

Bé Nguyệt là nhân vật trong bài viết: “Bố mẹ thần kinh, con gái bị trâu húc xuyên ổ bụng không tiền điều trị”. Sinh ra trong một gia đình không được vẹn tròn khi cả bố lẫn mẹ đều bị bệnh thần kinh, bốn chị em Nguyệt gồm Đinh Thị Ánh (17 tuổi, học lớp 11); Đinh Thị Ánh Nguyệt (14 tuổi, lớp 7); Đinh Thị Huyền Diệu (9 tuổi, học lớp 2) và Đinh Quốc Linh (6 tuổi, học lớp 1) nương nhờ ông nội Đinh Hữu Nghị và bà nội Hoàng Thị Khương (70 tuổi) già yếu, bà còn bị điếc do sức ép bom Mỹ.

{keywords}
Bé Nguyệt trước đó bị trâu húc không có tiền chạy chữa

Mới đây, trong lúc đi chăn trâu, Nguyệt bị trâu húc rơi từ trên cao xuống, thủng hậu môn, sừng trâu xuyên ổ bụng phải đi bệnh viện cấp cứu. Thế nhưng gia cảnh khó khăn, ông bà nội không có tiền để chữa trị dài ngày cho em.

Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết, độc giả đã thương đến hoàn cảnh của gia đình bé Nguyệt, gửi về tới tay gia đình số tiền hơn 200 triệu đồng.

Ông nội của Nguyệt cho biết: “Gia đình cháu gái có được số tiền lớn như thế này là nhờ sự giúp đỡ kịp thời của báo VietNamNet, độc giả gần xa đã đến ủng hộ cháu có thêm tiền chữa bệnh. Hiện sức khỏe cháu đã tạm ổn định. Tôi sẽ dành một ít tiền để xây lại căn nhà cho 4 đứa cháu có chỗ chui ra chui vào, chứ ông bà cũng không thể sống lâu để nuôi chúng mãi được. Tôi thay mặt cho gia đình cháu, xin tri ân, cảm tạ tấm lòng của tất cả mọi người”.

{keywords}
Hai đứa em của Nguyệt còn quá bé, sống trong điều kiện thiếu thốn

Cũng trong dịp này, báo VietNamNet trao đợt 2 cho gia đình anh Nguyễn Văn Hợp bị suy thận giai đoạn cuối ở xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê số tiền 11.706.775 đồng. Trước đó đợt 1 báo VietNamNet đã trao hơn 167 triệu đồng tới tay gia đình anh Hợp.

Đồng thời, đại diện báo VietNamNet đã về thắp hương cho gia đình anh Nguyễn Văn Niêm bị ung thư ở thôn Hồng Mỹ, xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân số tiền hơn 3 triệu đồng. Trước đó, sau khi báo VietNamNet đăng tải về hoàn cảnh của anh Niêm, gia đình này đã nhận được số tiền hơn 500 triệu đồng từ độc giả ủng hộ.

{keywords}
Báo VietNamNet trao đợt 2 cho gia đình anh Hợp số tiền hơn 11 triệu đồng. Trước đó, phóng viên đã trao cho gia đình này hơn 167 triệu đồng.

Thiện Lương

Bé trai 5 tuổi ung thư hạch, gia đình "sống dở chết dở" với số nợ 200 triệu đồng

Bé trai 5 tuổi ung thư hạch, gia đình "sống dở chết dở" với số nợ 200 triệu đồng

Gần 2 năm lặn lội đưa con đi điều trị bệnh ung thư hạch, gia đình anh Chín đã kiệt quệ hẳn về kinh tế, đồng thời gánh một khoản nợ khổng lồ.