Chỉ cần chữa khỏi bệnh là đau cỡ nào con cũng chịu được”, cô bé Nguyễn Anh Thư tâm sự với mẹ như vậy. 

Đau như đục trong xương 

Chị bảo nghe con gái nói như vậy, chị vừa mừng vừa đau trong lòng. Mừng là bởi vì con lớn biết suy nghĩ không nhõng nhẽo mẹ, đau là bởi vì con còn quá nhỏ để phải chịu đựng như vậy. 

Chị bảo cháu kiên cường để hứng chịu tất cả những đau đớn, với hy vọng là có thể khỏi bệnh về nhà. Chị cũng đã phải tìm đủ mọi cách để có tiền giúp con làm điều đó. Tuy nhiên, không phải điều gì mình muốn cũng có thể làm được.  

{keywords}
Thương mẹ vất vả, cô con gái cắn răng chịu đựng những cơn đau.

Bữa cơm chiều nay mẹ con chị ăn là do một nhóm từ thiện đưa tới cổng bệnh viện để phát. Phần cơm có đầy đủ canh rau và món mặn. Chị bảo mẹ con chị sống ở bệnh viện, có những suất cơm thế này để chống đói. Nếu không có phải ra ngoài mua thì không biết có tiền mà mua không. Hộp cơm đầy, nhưng cô con gái cũng chỉ ăn có mấy miếng cơm rồi bỏ dở. 

Từ ngày mắc phải căn bệnh ung thư xương, bé Nguyễn Anh Thư đau đớn, mệt mỏi vì bệnh và tác dụng phụ của thuốc, nên ăn uống rất thất thường. Chị Ngô Thị Ngọc luôn nhường cho con những miếng ngon, mong con ăn nhiều để có sức chống lại bệnh tật. Vậy nhưng, cô bé Anh Thư tròn tròn hôm nào giờ gầy và yếu hẳn. Bé Anh Thư không còn nũng nịu mẹ hay khóc thảm thiết như lúc mới bị bệnh. Vậy nhưng nhìn con càng chịu đựng đau đớn, chị càng thấy xót xa trong lòng.  

{keywords}
Mỗi toa thuốc trên chục triệu đồng khiến gia đình bé kiệt quệ.

Lẽ ra ở tuổi này con còn được tung tăng cắp sách đến trường chứ không phải sống trong bệnh viện. Ngày nào bé cũng phải dùng thuốc chi phí chữa bệnh rất cao, khiến gia đình chị Ngọc trở nên kiệt quệ. 

Mỗi toa thuốc 15 triệu đồng 

Mỗi lần cầm tờ thanh toán từng đợt viện phí, chị Ngọc không khỏi bàng hoàng. Số tiền sau khi đã trừ bảo hiểm y tế, gia đình phải trả khoảng 15 triệu đồng. Đây là một số tiền khá lớn đối với nhiều người chứ không phải chỉ đối với gia đình chị Ngọc. 

Chị Ngọc không thể không vay mượn để lấy tiền chữa bệnh cho con. Tuy nhiên, số tiền quá nhiều đã vượt khả năng của họ, vì vậy việc tiếp tục điều trị cho bé Anh Thư gặp khó khăn.  

{keywords}
Cha làm hồ không đủ tiền chữa bệnh cho con.

Hai vợ chồng anh Nguyễn Minh Hòa và chị Ngô Thị Ngọc có 2 đứa con, đứa nhỏ 8 tuổi không được bình thường, trí tuệ kém phát triển. Anh Hòa làm phụ hồ từ nhiều năm nay, chị Ngọc ở nhà nuôi heo. Tiền giống vốn được anh chồng hỗ trợ, tuy nhiên họ không gặp may vì vừa gặp đợt dịch tả châu Phi heo chết hết. Tiền cám mua thiếu để nuôi heo cũng vẫn chưa trả được nên càng khó khăn hơn. 

Chia sẻ với chúng tôi chị Ngô Thị Ngọc nói: “Chúng tôi giờ không biết trông cậy vào đâu nữa, tiền bạc không còn, con bệnh nặng. Nhà gặp toàn chuyện không may, mua cám thiếu để nuôi heo, đến khi heo dịch chết hết trắng tay tiền cám vẫn còn nợ. Giờ thêm con bị bệnh mỗi tháng hơn chục triệu bạc không biết phải kiếm ở đâu ra. Một mình chồng tôi làm phụ hồ, tiền ăn còn không đủ, lấy tiền đâu để chữa bệnh cho con. Hy vọng cuối cùng là nhờ sự chia sẻ của các mạnh thường quân”. 

Đức Toàn 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Nguyễn Minh Hòa ấp Xây Dựng, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. ĐT: 0375 384 440

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.187 bé Nguyễn Anh Thư

  Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Hai phận đời nghiệt ngã chỉ ước mơ được chết đi

Hai phận đời nghiệt ngã chỉ ước mơ được chết đi

- Trong căn nhà cấp bốn cũ kỹ, bức tường loang lổ, hễ mưa to là dột tứ bề, mùi ẩm mốc bốc lên ngai ngái là hai phận đời bất hạnh chỉ biết nhìn nhau lay lắt sống qua ngày.