- "Cháu Gia Hân mới được phẫu thuật, hiện đang nằm trong phòng hồi sức được các bác sĩ theo dõi. Mỗi ngày gia đình chỉ được vào thăm một lần. Bác sĩ thông báo cháu có tiến triển nhưng chậm vì bệnh của cháu quá nặng. Chúng tôi cũng đang chờ đợi và hy vọng Gia Hân sẽ bình phục”, anh Nguyễn Thái Bảo chia sẻ.

Ngồi trên ghế chờ, anh Bảo tỏ rõ sự bồn chồn. Cô con gái nhỏ vừa được phẫu thuật là tin vui đối với gia đình anh. Để đưa ra quyết định đó, các bác sĩ đã phải cân nhắc rất nhiều, bởi Gia Hân mắc phải bệnh tim bẩn sinh bất tương hợp đôi, thất phải hai đường ra, hẹp van động mạch phổi, thông liên thất, tính chất vô cùng nguy hiểm và phức tạp. 

{keywords}
Cô bé bị tim bẩm sinh phức tạp nay đã được phẫu thuật 

Bé đã phải nhiều lần chuyển viện, có lúc cơ hội phẫu thuật dường như không còn nhưng gia đình vẫn cố gắng hy vọng. Sau một năm theo dõi, điều trị cuối cùng Viện Tim TP.HCM đã có chỉ định phẫu thuật. 

Tuy nhiên, khi nhận được giấy chi phí báo mổ 120 triệu đồng, anh Bảo như tắt hy vọng. Con số đó quá lớn với gia đình khi cả nhà chỉ trong chờ vào đồng lương làm thuê ít ỏi.

May mắn thay, khi báo VietNamNet kịp thời đưa tin về hoàn cảnh và tình trạng bệnh của bé Gia Hân, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự quan tâm, giúp đỡ. Nhờ hơn 60 triệu đồng bạn đọc ủng hộ, sau khi được bác sĩ cân nhắc kỹ, Gia Hân đã được phẫu thuật kịp thời. Mong rằng bé mau chóng khỏe mạnh, trái tim sớm lành lặng, không còn bị lỗi nhịp. 

Đức Toàn