“Mẹ, trả lại chân cho con!”

Vừa trải qua ca phẫu thuật cắt chân ít lâu, cháu Lê Nguyễn Như Quỳnh (11 tuổi, quê Nghệ An) nằm trên giường, thỉnh thoảng sờ lại phần chân bị cắt rồi cứ thế khóc nức lên: “Mẹ, trả lại chân cho con. Thế là con mất chân rồi mẹ ơi. Con không muốn mất chân đâu”. Người lớn xung quanh nghe thấy thế đều không khỏi đau lòng.

{keywords}
Căn bệnh ung thư xương quái ác khiến em Quýnh phải cắt đi một bên chân

Mặc dù trước đó cả gia đình đều động viên để cháu đồng ý cắt chân, nhưng trong tâm hồn đứa trẻ, việc mất đi hẳn một phần cơ thể trở thành cú sốc khủng khiếp. Đặc biệt, cháu Quỳnh là con gái nên ít nhiều có một sự mặc cảm so với bạn bè.

Đối với chị Nguyễn Thị Ngơi, những ngày tháng cùng con chiến đấu với căn bệnh quả thật quá đỗi ám ảnh. Mới cách đây vài tháng, con gái chị còn khỏe mạnh, đang là học sinh trường tiểu học Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, Hà Nội). Đầu tháng 3/2020, Quỳnh đột nhiên bị sưng chân trái.

Gia đình thấy bất thường liền đưa con tới bệnh viện Thanh Nhàn kiểm tra. Sau khi có kết quả chụp chiếu, các bác sĩ chẩn đoán nguy cơ 80% cháu mắc bệnh ung thư xương, chỉ định chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương mổ sinh thiết.

Sau ca mổ, mẫu bệnh phẩm được gửi sang Bệnh viện K Tân Triều. Những ngày cuối tháng 3, vợ chồng chị Ngơi sống trong nỗi thấp thỏm, lo âu. Dẫu rằng trước đó, các bác sĩ chẩn đoán đến 80% con mình mắc bệnh ung thư xương, nhưng sâu trong lòng, chị Ngơi vẫn cố hy vọng vào 20% còn lại. Đau lòng thay, mọi xét nghiệm kế tiếp đều khẳng định vào kết quả xấu nhất.

Cả gia đình lâm vào cảnh khốn cùng

Căn bệnh ung thư xương ập đến vào thời điểm gia đình hết sức khó khăn. Chị Ngơi vốn là công nhân may, nay đã nghỉ việc còn chồng chị làm nghề tự do. Để có tiền cho con điều trị ung thư, vợ chồng chị phải chạy vạy khắp nơi để vay số tiền lên đến 100 triệu đồng.

Khoản tiền này chẳng thấp tháp vào đâu so với quá trình điều trị của con. Chỉ tính riêng chi phí phẫu thuật cho Quỳnh đã đến vài chục triệu đồng. Chưa kể, tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm hết 5 triệu đồng/tháng, có tháng lên tới cả chục triệu đồng. Sinh hoạt tại bệnh viện cũng hết sức đắt đỏ.

Trước khi con phát bệnh, anh chị mới mua được mảnh đất, dựng căn nhà ở địa chỉ 87A/85/179 phố Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho cả nhà ở tạm. Sau Quỳnh còn một em nhỏ hơn 2 tuổi. Cả gia đình mấy miệng ăn trông chờ vào những đồng lương công nhật ít ỏi.

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của em Lê Nguyễn Như Quỳnh đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Ngày mới biết mình mắc bệnh ung thư xương, Quỳnh tự lên mạng tìm hiểu. Đã có lúc, cô bé nghĩ quẩn không muốn tiếp tục điều trị. Nhờ gia đình khuyên bảo, cháu mới cho phẫu thuật cắt chân.

Những cơn đau nhức buốt đến tận óc giờ quá quen thuộc với Như Quỳnh. Mỗi lần như vậy, chị Ngơi chỉ còn biết ôm con xoa nắn cho vơi bớt đi phần nào. Chị thương con nhưng chẳng biết làm gì được.

Cả gia đình chị giờ không còn tiền cho con tiếp tục điều trị. Con gái đang ở tuổi nhận thức, chị sợ rằng con sẽ phải đối diện với những điều khủng khiếp không chỉ thể xác mà còn cả tâm hồn.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Ngơi, thôn Hưng Hoà, xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. SĐT: 0393163505.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.289 (em Như Quỳnh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.


Mẹ nghèo liệt tứ chi đau đáu tương lai của con

Mẹ nghèo liệt tứ chi đau đáu tương lai của con

Đằng đẵng 8 năm trời nuôi con trong cảnh góa chồng, con chưa kịp khôn lớn, chị Lý lại đổ bệnh nặng, liệt hết cả chân tay.