Báo VietNamNet vừa chuyển số tiền 27.940.000 đồng về tài khoản ngân hàng của chị Vũ Thị Tươi. Đây là tấm lòng của bạn đọc ủng hộ 2 bé Phạm Thị Hải Yến (SN 2008) và Phạm Thị Hà Anh (SN 2017), con gái chị Tươi, mắc bệnh lạ hiếm gặp.

{keywords}
Báo VietNamNet tiếp tục chuyển số 27.940.000 đồng tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đến gia đình chị Vũ Thị Tươi

Hải Yến và Hà Anh đều mắc phải bệnh Gaucher. Bệnh này khó có thể chữa dứt điểm, nhưng nếu không duy trì thuốc men, nội tạng sẽ bị phù và nhiều nguy cơ tử vong. Thương các con, vợ chồng chị Tươi tìm đủ mọi cách chữa bệnh, nhưng kinh tế ngày càng kiệt quệ khiến anh chị đuối sức.

Qua Báo VietNamNet, hai bé nhận được nhiều sự quan tâm. Trước khi chuyển khoản số tiền này, PV Báo VietNamNet cũng đã trực tiếp đến nhà chị Tươi, cùng chính quyền địa phương trao tặng 100 triệu đồng. Đây là tấm lòng của hai em Tô Hà Linh và Tô Việt Linh ở quận Ba Đình (Hà Nội) ủng hộ.

Nhờ có 100 triệu đồng đó, vừa qua chị Tươi cho bé Hà Anh đi làm xét nghiệm giải pháp Gen. Quy trình làm xét nghiệm phức tạp, bệnh viện thông báo phải sau khoảng gần 2 tháng mới có kết quả, từ đó mới có phương hướng điều trị tiếp theo.

{keywords}
Trước đó báo VietNamNet cùng chính quyền địa phương trao số riền 100 triệu đồng, của nhà hảo tâm ủng hộ giúp đỡ bé Hà Anh, Hải Yến 

Còn đối với Hải Yến, chị Tươi cho hay, sau khi con được phẫu thuật cắt lá lách và cốt tủy xương đùi thì có hiện tượng viêm nhiễm, hiện tại đang điều trị tại Bệnh viện nhi Hải Dương.

“Gia đình tôi thật sự biết ơn các mạnh thường quân và Báo VietNamNet. Trong lúc dịch bệnh, việc làm thì không có, các cháu phải dùng thuốc đều đặn hàng tháng rất tốn kém. Mọi người giúp đỡ trong lúc khó khăn thế này là điều vô cùng quý giá. Tấm lòng của mọi người, vợ chồng tôi hứa sẽ dành để chữa bệnh cho các cháu”, chị Vũ Thị Tươi xúc động khi trao đổi với phóng viên qua điện thoại.

Phạm Bắc

Cha mẹ thất nghiệp, bé trai sợ mình phải ngưng chạy thận nhân tạo

Cha mẹ thất nghiệp, bé trai sợ mình phải ngưng chạy thận nhân tạo

Nguyễn Văn Kha có dáng người mảnh khảnh, gầy gò, đôi mắt lúc nào cũng buồn thăm thẳm. Mới 14 tuổi, con đã phải gánh đủ sự thiệt thòi.