Không được may mắn như những đứa trẻ khác, bé Hà Minh Quân (người dân tộc Trin, sinh năm 2017 tại thôn Bố Lang, xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) sinh ra đã không có hậu môn. Bác sĩ từng phẫu thuật mở hậu môn tạm để khi đủ điều kiện sẽ tạo hình hậu môn cho bé. Tuy nhiên, người mẹ nghèo làm mãi vẫn không có tiền đưa con đi bệnh viện. Nguy cơ viêm nhiễm, ảnh hưởng tới sức khỏe của bé luôn rình rập. 

{keywords}
Bé Hà Minh Quân đã đủ tiền phẫu thuật.

Một mạnh thường quân chứng kiến hoàn cảnh gia đình đã đưa bé tới bệnh viện. Để được điều trị, bé Hà Minh Quân vẫn cần lắm sự chia sẻ của cộng đồng, bởi khi đến bệnh viện, trong người chị Cà Dách, mẹ bé chẳng có đồng nào. Hỏi gì chị cũng lắc đầu bảo "không biết, không có".

May mắn đã mỉm cười khi một hoa hậu biết được đã quyết định tặng bé 50 triệu đồng. Ngay sau đó, bé Hà Minh Quân đã được phẫu thuật. Hôm nay tình trạng của bé đã khá hơn nhiều, có thể đi tiêu một phần qua hậu môn mới”.

{keywords}
Bé Quân trước khi được phẫu thuật tạo hình hậu môn.

Đang ăn dở chiếc bánh mì vừa xin được, thấy chúng tôi, chị Cà Dách gọi với theo, vui mừng thông báo: “Quân được mổ rồi, vẫn đang được theo dõi trong phòng cấp cứu. Bé đã ổn hơn hằng ngày vẫn phải nong tạo hình hậu môn".

Hy vọng với sự chia sẻ của bạn đọc, bé Hà Minh Quân sẽ nhanh chóng hồi phục được xuất viện về nhà. 

Đức Toàn

Nỗi nhọc nhằn của người mẹ dân tộc nuôi con không có hậu môn

Nỗi nhọc nhằn của người mẹ dân tộc nuôi con không có hậu môn

Sinh ra không có hậu môn, bác sĩ phải đặt hậu môn tạm cho bé Hà Minh Quân, chờ ngày phẫu thuật. Thế nhưng mẹ em quá nghèo, việc lo cho con đang là điều không thể..