Bé Nguyễn Minh Hiếu (SN 2015) là con trai anh Nguyễn Văn Hoá, trú tại ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Mắc bệnh ung thư máu, tính mạng Hiếu gặp nguy hiểm vì mỗi lần cha bé lĩnh lương xong chẳng biết chi tiêu thế nào cho đủ. Mấy triệu đồng ít ỏi kiếm được cần phải san sẻ đủ thứ tiền trong gia đình, riêng chi phí sinh hoạt cũng đã khó chưa nói đến chữa bệnh cho con.

Để bố mẹ bé có thời gian đi làm kiếm tiền, bà bé đã cố gắng dành thời gian chăm sóc cháu. Thế nhưng với mỗi lọ thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm có giá bằng cả tháng lương của anh Hoá thì số tiền kiếm được chẳng thấm tháp vào đâu.

{keywords}
Bạn đọc ủng hộ bé Hiếu hơn 17 triệu đồng.

Căn bệnh bạch cầu lympho cấp của bé không thể điều trị trong ngày một ngày hai mà cần cả một quãng thời gian dài. Tiền vay mượn, nợ nần của gia đình ngày một nhiều lên, chưa biết khi nào mới trả được.

Trong lúc bế tắc, anh Hoá chỉ còn cách lên tiếng cầu cứu mọi người. Ngay sau khi bài báo Cha cạn kiệt tiền, con ung thư đối diện hiểm nguy được đăng tải, nhiều bạn đọc đã ủng hộ bé. Qua báo, Hiếu nhận được 17.155.000 đồng. 

Xúc động trước tấm lòng của mọi người, anh Hoá nhờ báo gửi lời cảm ơn và cho biết, đây là động lực để vợ chồng anh cố gắng hơn nữa để chữa bệnh cho con. Hy vọng rằng bệnh tình của bé Hiếu sẽ sớm thueyen giảm.

Đức Toàn

Cha cạn kiệt tiền, con ung thư đối diện hiểm nguy

Cha cạn kiệt tiền, con ung thư đối diện hiểm nguy

Điều khiến người cha nghèo ấy trăn trở nhất lúc này là làm sao để có tiền cứu được con mình. Từng đồng từng cắc làm ra đều tằn tiện, chắt bóp nhưng sợ rằng chẳng thế nào lo đủ.