- Đó là số tiền bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ để bé Huỳnh Chí Thiện có cơ hội chữa bệnh ung thư gan. Căn bệnh ung thư quái ác đã tàn phá cơ thể bé. Dù cha mẹ đã tìm đủ mọi cách nhưng số tiền điều trị quá lớn, tiền làm ra không kịp để chữa bệnh. 

Mắc bệnh ung thư gan khi mới 10 tháng tuổi bé Huỳnh Chí Thiện (sinh 2016 ở ấp Trà Cú, xã Thuận Bình, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) đã phải khó khăn lắm mới vượt qua được nhiều đợt điều trị. Mỗi ngày, bé phải dùng đủ thứ thuốc, dịch truyền, tính mạng đứa trẻ non nớt ấy luôn trong tình trạng bị đe dọa.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (bên phải) trao tiền bạn đọ ủng hộ cho mẹ bé Chí Thiện.

Đổi lại, sau mỗi đợt điều trị, cơ thể Thiện lại dần ổn định và biến chuyển tích cực. Mỗi lần như vậy, hy vọng bé sớm phục hồi lại càng tăng. Tuy nhiên, sau nhiều đợt thuốc, gia đình bé lại đối mặt với khó khăn không đủ tiền cho con chạy chữa. Số tiền làm công của cha bé Thiện không thấm tháp là bao so với những toa thuốc đắt đỏ.

Sau khi bài viết Thiếu tiền chữa bệnh, tính mạng cậu bé bị đe dọa được đăng tải, bạn đọc Báo VietNamNet đã chung tay giúp đỡ bé Thiện có thêm tiền chữa bệnh. Có một số bạn đọc khi đến thăm bé, thấy hoàn cảnh đáng thương không chỉ giúp bé một lần mà giúp nhiều lần sau đó.

Ngoài ra, số tiền bạn đọc gửi cho bé Thiện thông qua Báo VietNamNet là 38.755.000 đồng, được chúng tôi trực tiếp trao đến chị Giao Thị Bé Tiến, mẹ của Thiện.

Nhận số tiền bạn đọc ủng hộ, chị Tiến cảm động: "Những đồng tiền đóng góp của bạn đọc đã tiếp thêm động lực cho gia đình em cố gắng điều trị cho con. Chúng em xin chân thành nhờ Báo VietNamNet chuyển lời cảm ơn của gia đình tới bạn đọc”. 

Đức Toàn