Anh Huỳnh Lê Xuân Phong đã gửi đơn cầu cứu đến Báo VietNamNet xin giúp đỡ, khi con trai anh cần số tiền ban đầu là 40 triệu đồng để xạ trị, nhưng gia đình vay mượn, cầm cố tài sản cũng chỉ lo được 10 triệu đồng.

Bé Huỳnh Quốc Bảo năm nay 13 tuổi, bị ung thư não, bệnh được phát hiện vào tháng 4 năm ngoái. Khi con vừa hoàn thành chương trình học lớp 6, chỉ kịp nhận phần thưởng cuối năm rồi lập tức đi vào viện khám bệnh, không ai ngờ con lại bị bệnh nặng, phải nhập viện luôn từ đó.

{keywords}
Bé Huỳnh Quốc Bảo được bạn đọc VietNamNet ủng hộ hơn 100 triệu đồng.

Thời gian đầu vừa mổ tại Bệnh viện Nhi đồng 2, Quốc Bảo bị liệt hoàn toàn. Con không thể nhận biết, cũng không thể phản ứng lại. Sau khi vô 6 toa hóa trị, con có thể nói chậm rãi từng tiếng, dù chưa rõ ràng.

Đối với đợt xạ trị, vợ chồng anh Phong khá tự tin là con trai sẽ vượt qua, tuy nhiên điều khiến vợ chồng anh lo lắng từ nhiều tháng trước đó là chi phí để điều trị. Ban đầu số tiền để xạ trị là 40 triệu đồng, tuy nhiên, về sau số tiền tăng lên 60 triệu đồng. Mặc dù các cán bộ phòng công tác xã hội của bệnh viện Ung bướu nhiệt tình hỗ trợ, nhưng con số ấy cũng không thể lập tức có được.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết “Con xạ trị cần gấp 30 triệu đồng, cha mẹ nghèo khóc nghẹn”, nhiều mạnh thường quân đã đóng góp, ủng hộ giúp gia đình. Số tiền 75.775.000 đồng đã được chuyển tới tài khoản Báo VietNamNet, bên cạnh đó, các mạnh thường quân cả trong và ngoài nước đã liên hệ với phòng công tác xã hội của bệnh viện để ủng hộ gia đình hơn 30 triệu đồng.

Đến nay, bé Huỳnh Quốc Bảo đang dần hồi phục, anh Phong cho biết, anh sẽ dùng số tiền do bạn đọc gửi qua VietNamNet để đưa con trai đi chữa mắt. Mong con sẽ hồi phục lại để sớm ngày được trở về với trường lớp, thầy cô, bạn bè.

Anh Phong cũng gửi lời cảm ơn tới Báo VietNamNet và các mạnh thường quân đã gửi những tấm lòng trân quý, giúp đỡ gia đình vượt qua thời điểm khó khăn nhất.

Khánh Hòa

Con xạ trị cần gấp 30 triệu đồng, cha mẹ nghèo khóc nghẹn

Con xạ trị cần gấp 30 triệu đồng, cha mẹ nghèo khóc nghẹn

 Sau 6 toa thuốc hóa trị, sức khỏe của Quốc Bảo tốt dần lên. Theo đúng phác đồ điều trị căn bệnh ung thư não, Quốc Bảo sẽ được xạ trị, tuy nhiên, 40 triệu đồng là con số quá lớn đối với gia đình con.