Bé Nguyễn Thị Kim Oanh là nhân vật trong bài viết "Xót thương bé gái xinh xắn bị biến dạng khuôn mặt vì ung thư", được đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 4/10.

Bé Kim Oanh mới 5 tuổi, không may bị phát bệnh ngay trước thời điểm dịch Covid-19 hoành hành tại TP.HCM. Vợ chồng chị Bích phải vét sạch tiền tiết kiệm, được hơn 20 triệu đồng để đưa con đi thăm khám ở nhiều bệnh viện mới có kết quả.

Khối u ở hốc mắt trái đẩy lồi con mắt, khiến khuôn mặt của cô bé xinh xắn bị biến dạng đến đáng thương. Thế nhưng, con chẳng biết gì về căn bệnh hiểm nghèo mình đang mang, thỉnh thoảng lại hỏi mẹ: "Vì sao con ong chích con mà mãi không khỏi?".

{keywords}
Bé Kim Oanh 5 tuổi phải gia nhập đội "chiến binh nhí" của Bệnh viện Ung bướu.

Khó khăn càng thêm chồng chất khi địa phương nơi gia đình chị sinh sống phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19. Chồng chị Bích phải nghỉ làm, mà 2 mẹ con chị cũng mắc kẹt ở thành phố.

Tiền thuê nhà trọ trước đó chỉ 120 nghìn đồng/ngày, nhưng do dịch ập đến, chị phải đưa con đi tìm phòng trọ khép kín, hết 300 nghìn đồng/ngày. Tính ra, cả tiền chữa bệnh, mà chủ yếu là tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế, thêm tiền trọ và tiền đi lại, mỗi tháng 2 mẹ con chị chi hết 15-20 triệu đồng. 

Để có thể cầm cự, vợ chồng chị hỏi vay mượn khắp nơi, nhưng dịch bệnh khiến ai cũng khó khăn, chẳng thể hỗ trợ lâu dài. Cố gắng qua được thời gian giãn cách nhưng không có cách nào vay mượn tiếp, mà bệnh của Kim Oanh lại chẳng thể chờ đợi, không còn cách nào khác, chị Bích phải cậy nhờ Báo VietNamNet làm cầu nối, giúp con gặp được duyên lành.

Sau khi bài viết được đăng tải, ngoài số tiền 32.615.000 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua Báo, gia đình chị cũng đã được giúp đỡ trực tiếp số tiền gần 10 triệu đồng. 

Trong lúc cùng đường, kịp thời nhận được sự trợ giúp, chị Bích xúc động nghẹn lời. Thông qua Báo VietNamNet, chị gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã thương cho hoàn cảnh của gia đình. Nhờ có số tiền ấy, con gái chị đã có thể tiếp tục điều trị theo phác đồ của bác sĩ.

Khánh Hòa

Nỗi tuyệt vọng của cô giáo bệnh tật nằm liệt giường suốt 30 năm

Nỗi tuyệt vọng của cô giáo bệnh tật nằm liệt giường suốt 30 năm

Ở lứa tuổi 20 đẹp nhất, cô Đặng Kim Loan mắc phải căn bệnh viêm dính đa khớp. Sau nhiều năm chạy chữa tốn kém nhưng không khỏi, cô bị dày vò bởi đau đớn, tuyệt vọng khi cơ thể cứng dần, bất động.