Kim Phượng là cô bé hiếu thảo trong bài viết "Mẹ giàn giụa nước mắt trước ngày con gái bị cắt chân vì bệnh hiểm nghèo", đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 30/10/2021.

Kim Phượng bị ung thư xương vào mùa hè năm ngoái. Thời điểm mới phát bệnh, mẹ con còn đang bận chăm chị gái nằm viện trong TP.HCM, cha con thì mải miết đi làm để kiếm tiền trang trải. 

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Trang nhận 37.415.500 đồng do bạn đọc VietNamNet ủng hộ.

Ngoài 4 đứa con, vợ chồng chị Trang còn nhận chăm sóc anh trai mắc bệnh tâm thần và người cô 80 tuổi neo đơn, bệnh tật. Ngày thường cuộc sống đã túng quẫn nên cùng 1 năm, 2 con gái đổ bệnh đã khiến gia đình chị rơi vào bế tắc, cùng đường.

Trước đây, khi chưa hiểu về căn bệnh mình mắc phải, Kim Phượng vẫ luôn khao khát được chữa khỏi bệnh, được về quê, đi học, được chạy dài trên cánh đồng trồng hành, tỏi, nơi con từng đi cắt hành mướn để kiếm tiền phụ cha mẹ. Thế nhưng, tương lai của con vô cùng mờ mịt.

Nghe bác sĩ thông báo con gái sẽ phải đoạn một chân để ngăn chặn tế bào ung thư di căn, người mẹ nghèo nhiều đêm mất ngủ. Vừa thương con, lại vừa lo lắng không biết kiếm đâu ra khoản tiền để điều trị cho con.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình chị được đăng tải, nhiều bạn đọc đã quan tâm, chia sẻ và động viên, giúp 2 mẹ con chị vững tâm vượt qua giai đoạn khó khăn. 

Cũng nhờ số tiền 37.415.500 đồng do bạn đọc VietNamNet ủng hộ, chị Trang đã có thể đóng viện phí và chăm lo cho con trong vài tháng tới. 

"Còn nước thì tôi còn tát", người mẹ nghèo bày tỏ sự quyết tâm cứu con của mình. Đồng thời, thông qua Báo VietNamNet, chị Trang gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng nhân ái đã giúp đỡ cho gia đình chị trong thời gian qua.

Khánh Hòa

Vòng xoáy bệnh tật đẩy gia đình nghèo rơi vào bi kịch

Vòng xoáy bệnh tật đẩy gia đình nghèo rơi vào bi kịch

Chỉ trong vòng 1 năm, cả hai cậu con trai của vợ chồng chị Thủy đều mắc bệnh thận. Đứa lớn cầm cự được 2 năm rồi ra đi, còn bé Tường chật vật chống chọi đến nay cũng đã 7 năm.