Bé Lương Đăng Khôi (SN 2014) là con trai vợ chồng chị Lương Thị Xuyên và anh Lương Văn Thâu ở thôn Nhuần 6, xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Từ một cậu bé khỏe mạnh, bỗng nhiên Khôi nổi hạch ở cổ và sốt kéo dài, phát hiện mắc phải căn bệnh ung thư máu.

Từ ngày con trai phát bệnh đến nay, hành trình gian nan đi tìm sự sống cho con của vợ chồng chị Xuyên rơi biết bao nước mắt, chịu bao tủi hờn và đau đớn.

Được biết, gia đình chị nằm trong diện hoàn cảnh khó khăn của xã. Nguồn kinh tế chỉ dựa vào nương ngô, mỗi năm thu khoảng 4 triệu đồng. Tính ra mỗi tháng họ chỉ kiếm được khoảng 300.000 đồng. 

{keywords}
Chị Lương Thị Xuyên nhận số tiền bạn đọc ủng hộ con trai mình

Anh Lương Văn Thâu làm tự do, ai mướn gì làm nấy, số tiền làm ra cũng chẳng thấm tháp vào đâu. Nhiều năm chạy chữa bệnh tật cho con, bao nhiêu tài sản, vốn liếng đều tập trung vào chi phí các khoản nằm viện nên kinh tế dần rơi vào cảnh cùng cực.

Sau khi hoàn cảnh của bé Khôi được đăng tải, rất nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đã điện thoại thăm hỏi, đến thăm trực tiếp và hỗ trợ gia đình chi phí điều trị cho bé.

Ngày 30/5, báo VietNamNet đã làm thủ tục trao 66.395.000 đồng bạn đọc ủng hộ đến tận tay gia đình bé Lương Đăng Khôi.

Đón nhận tình cảm bạn đọc, chị Xuyên rưng rưng nước mắt gửi lời cảm ơn đến báo VietNamNet cùng các mạnh thường quân: "Sự quan tâm, chia sẻ của mọi người đã giúp vợ chồng tôi có thêm động lực cùng cháu chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo".

Phạm Bắc

Nước mắt tủi hờn của em bé u não mồ côi cha, mẹ có gia đình mới

Nước mắt tủi hờn của em bé u não mồ côi cha, mẹ có gia đình mới

Nằm trong phòng bệnh nặng của Bệnh viện Ung bướu, nước mắt Thành Nhân cứ chảy không ngừng. Phần con đau đớn vì bệnh, phần do tủi thân bởi những lời tâm sự cạn nước mắt của bà ngoại.