- Gần một tháng sau khi gặp tai nạn bỏng lửa, bé Mùa Thị Nú đã tạm thời qua khỏi cơn nguy kịch. Vết bỏng dần bình phục, tình trạng sức khỏe ổn định hơn, gia đình bé vui mừng thông báo con mình sẽ sớm được xuất viện về nhà.

Ngày 7/5, chúng tôi trở lại Viện bỏng Quốc gia để thăm bé Mùa Thị Nú, nhân vật trong bài viết Bị bỏng bếp lửa, bé gái 7 tháng tuổi nguy kịch cầu cứu. Trải qua nửa tháng giành giật sự sống trong phòng Hồi sức cấp cứu, bé Nú đã vượt qua khỏi ải tử thần sau khi được các bác sĩ thực hiện nhiều ca phẫu thuật cấy ghép da.     

{keywords}
Bé Mùa Thị Nú đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần bình phục trở lại

Trước đó, bé Mùa Thị Nú, người dân tộc Mông, 7 tháng tuổi, trú tại bản Huổi Lanh, xã É Tòng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, trong lúc đang chơi cùng với anh trai trong nhà, không may bé Nú bị ngã vào bếp lửa gây bỏng nặng, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, toàn thân bỏng 43%.

Ngay sau khi hoàn cảnh của bé Nú được đăng tải trên báo VietNamNet, đông đảo bạn đọc, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã rơi nước mắt, xót thương em. Có nhiều nhà hảo tâm trực tiếp đến bệnh viện hỗ trợ nóng cho bé Nú. Nhiều tấm lòng cũng đã trực tiếp đến Tòa soạn Báo VietNamNet ủng hộ bé. Tất cả đều mong muốn đóng góp chút công sức để bé Nú có điều kiện điều trị tốt nhất, kịp thời được chữa trị, cứu lấy sự sống.

{keywords}
Một tháng trước, bé Nú vẫn còn đang nguy kịch trong phòng cấp cứu

Sáng ngày 22/4, đại diện báo VietNamNet đã đến bệnh viện trao số tiền 42.005.000 đồng đến tận tay gia đình, tấm lòng của bạn đọc gửi qua báo, tạo điều kiện cho bé tiếp tục chữa trị.

Theo bác sĩ khoa Nhi- Viện Bỏng Quốc gia cho biết: “Bé Nú vừa được chuyển xuống khoa phẫu thuật thẩm mĩ cách đây vài ngày. Sức khỏe và những vết bỏng nặng của bé đang trong quá trình hồi phục dần. Tuy nhiên, tay và chân của bé còn yếu, chưa cử động được nhiều. Sắp tới bé còn phải được theo dõi sát về nhận thức cũng như cử động của tay và chân. Quá trình tập vật lý trị liệu sẽ được xem xét và bắt đầu trong thời gian sớm nhất”.

Phạm Bắc